Mẹo đơn giản để phân biệt cá biển chết với cá biển tươi đông lạnh an toàn nhất

Bạn cần phải phân biệt được cá biển chết đông lạnh và cá biển tươi đông lạnh để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình.

Mẹo đơn giản để phân biệt cá biển chết với cá biển tươi đông lạnh an toàn nhất

Cá biển còn có chứa nhiều clo và fluo có tác dụng tốt đối với xương và răng. Ngoài ra cá còn có DHA đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra ăn cá làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch ở người bị tiểu đường, hạ mỡ máu, chống huyết khối, giảm và đảo ngược quá trình tạo xơ vữa, đồng thời làm giảm nguy cơ bệnh giảm trí nhớ.

Tuy nhiên, khi đi chợ, bạn cần phải cẩn thận để phân biệt được cá biển chết đông lạnh và cá biển tươi đông lạnh để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình mình.

Meo don gian de phan biet ca bien chet voi ca bien tuoi dong lanh an toan nhat - Anh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đông lạnh là phương thức bảo quản cá vừa đánh bắt trong tủ đá để tích trữ được lâu, phục vụ cho việc vận chuyển, buôn bán. Cá trước khi được cho vào tủ đông còn tươi nguyên, do đó khác với loại cá đã chết trước khi chế biến. Thông thường, cá chết sau đó được ướp đông lạnh sẽ không được tươi bằng cá sống để đông lạnh, thậm chí cá có thể còn bị ươn, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bạn hãy chú ý những điểm sau để phân biệt được cá biển tươi đông lạnh và cá biển chết đông lạnh

Mắt cá

Cá tươi mắt sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Mắt cá ươn sẽ lõm vào trong hốc, có màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo, thậm chí rách nát.

Mang cá

Cá tươi có mang màu đỏ hồng, dính chặt với hoa khế, không nhớt, không có mùi hôi. Trong khi đó mang cá ươn màu xám, không dính chặt với hoa khế, có nhớt, có mùi hôi.

Về phần thịt cá

Meo don gian de phan biet ca bien chet voi ca bien tuoi dong lanh an toan nhat - Anh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đối với cá tươi đông lạnh thân cứng, thịt chắc, ấn vào có sự đàn hồi, khi dùng tay ấn sâu vào thân cá, khi bỏ tay, vết lõm nổi lên ngay. Ngược lại, cá bị ươn rồi mới để đông có thân mềm nhũn. Khi dùng ngón tay ấn sâu vào thân cá, bỏ tay ra ngay, vết lõm vẫn còn nguyên.

Đặc biệt, đối với cá tươi, quan sát mặt cắt ngang của khúc cá, bạn sẽ thấy có ngấn xanh, có thể có màu sắc khác, thịt sát với xương, xương chắc chắn và có mùi tanh đặc biệt. Còn cá ươn mặt cắt ngang không có tính co giãn, thịt lỏng lẻo, không dính chặt với xương.

Vảy cá

Nếu là cá tươi thì có vảy óng ánh, bám chặt với thân, không có niêm dịch, không có mùi hôi. Còn vây cá ươn để đông lạnh thì sẽ bị mờ, không sáng óng ánh, dễ tróc khỏi thân cá, có mùi.

Bụng cá

Khi bạn ấn ngón tay vào thịt cá để thử, thịt cá tươi sẽ rắn chắc, đàn hồi, không hằn vết ấn.

Theo khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ