Mẹo đơn giản chẳng tốn công giặt giũ, giày trắng vẫn sạch tinh như mới

Để làm sạch giày trắng ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu rẻ tiền có sẵn ngay trong bếp.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kem đánh răng

Ngoài công dụng làm sạch, ngăn ngừa sâu răng, kem đánh răng còn có tác dụng làm sạch các đồ dùng trong nhà. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để làm sạch các vết bẩn, vết ố bám trên giày.

Đầu tiên hãy bôi một ít kem đánh răng lên chỗ bẩn. Sau đó dùng bàn chải chà xát để kem đánh răng có thể ngấm vào vết bẩn. Lưu ý, không nên chà quá mạnh làm vải bị xước, xù.

Lấy khăn lau sạch bọt. Giày sẽ lại sạch như mới.

Kết hợp giấm, baking soda

Trộn đều giấm với baking soda theo tỉ lệ 3:2. Dùng bản chát đã làm ướt chà xát hỗn hợp lên những chỗ bẩn của giày. Sau đó dùng khăn lau sạch, các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng cồn hoặc rượu

Thấm cồn hoặc rượu vào miếng vải mềm rồi chà lên vết bẩn cho đến khi sạch. Dùng khăn ẩm lâu cho hết mùi cồn. Phơi khô là giầy lại sạch, thơm như mới.

Nước rửa bát

Hòa nước rửa bát vào chậu nước ấm. Nhúng bàn chải vào dung dịch trên rồi chà xát vào chỗ bẩn của giày. Giặt lại giày bằng nước sạch cho đến khi hết bọt

Phơi giày ở chỗ thoáng mát để mau khô.

Axeton

Ngoài công dụng tẩy sơn móng tay, axeton còn có thể làm sạch giày cực hiệu quả.

Nếu bạn có một đôi giày da/giả da bị xước và bùn đất bám vào, khó làm sạch hãy dùng axeton. Thấm đều dung dịch vào miêng bông rồi chà lên vết bẩn cho đến khi sạch. Sau đó, dùng khăn ẩm lau lại là được.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ