Mẹo đi du lịch đầu xuân an toàn và tiết kiệm

Trẩy hội đầu xuân là nét văn hóa truyền thống đẹp của người Việt, được lưu truyền và gìn giữ từ nhiều đời. Nhưng trong mùa lễ hội không tránh được những rủi ro.

Mẹo đi du lịch đầu xuân an toàn và tiết kiệm

Vậy hãy lưu ý một vài điểm dưới đây để có được ngày du xuân an toàn và tiết kiệm.

Tết nguyên đán là kỳ nghỉ quan trọng nhất với người Việt. Ngày nay, xu hướng nhiều gia đình thường kết hợp du xuân và nghỉ dưỡng tại các điểm nổi tiếng, tạo cho các thành viên khoảng thời gian quây quần, có trải nghiệm hạnh phúc bên nhau. Trước khi lên đường, bạn hãy lập kế hoạch cụ thể và lưu ý những điểm quan trọng để có chuyến đi an toàn tiết kiệm.

Đừng đặt vé và khách sạn quá sát ngày

Meo di du lich dau xuan an toan va tiet kiem - Anh 1

Nếu lựa chọn du lịch tự túc, nên có kế hoạch từ sớm. Bạn hãy liên hệ đặt vé các phương tiên vận chuyển hay khách sạn sớm, tránh trường hợp hết phòng, cháy vé trong mùa cao điểm, thậm chí có thể nhận chương trình giảm giá vào các đợt cuối năm.

Chọn điểm đến ít người

Meo di du lich dau xuan an toan va tiet kiem - Anh 2

Khi xác định chuyến du xuân là dịp cả gia đình trải nghiệm khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau, điểm đến không còn là yếu tố quan trọng hàng đầu nữa. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những nơi vào mùa thấp điểm. Như vậy, chuyến đi của bạn không rơi vào tình trạng quá tải hay gặp phải nạn chặt chém.

Cảnh giác trộm cắp, chặt chém

Meo di du lich dau xuan an toan va tiet kiem - Anh 3

Nếu trẩy hội du xuân ở các điểm đến tâm linh, cần lưu ý nạn trộm cắp và chặt chém. Dòng người chen nhau trong mùa hội tạo cơ hội cho vấn nạn trên hoành hành. Do vậy, trước chuyến đi, bạn cần lưu ý không mang nhiều tiền, đeo trang sức đắt tiền. Nếu đeo balo hay túi xách, nhớ để trước ngực trong tầm kiểm soát. Trong trường hợp mang nhiều tiền, hãy chia nhỏ số tiền ở những nơi dễ kiểm soát nhất.

Meo di du lich dau xuan an toan va tiet kiem - Anh 4

Nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát địa phương trong trường hợp khẩn cấp

Tại những lễ hội lớn, nạn chặt chém vẫn diễn ra. Tránh trở thành "nạn nhân", hãy chuẩn bị sẵn đồ cúng lễ từ nhà. Nếu mua các món đồ trong khu lễ hội, cần hỏi giá trước để tránh "bị hớ" và không ngần ngại trả giá. Ngoài ra, bạn nên lưu sẵn số điện thoại đường dây nóng của chính quyền địa phương để nhờ can thiệp trong trường hợp cần thiết.

Cẩn thận nạn lừa đảo

Meo di du lich dau xuan an toan va tiet kiem - Anh 5

Nạn xóc đĩa tại một lễ hội

Tại các điểm lễ hội vẫn còn đó những trò trá hình đỏ đen như xóc đĩa, bầu tôm. Bạn không nên quá sa đà để thử vận may. Đồng thời, cần lưu ý những món đặc sản địa phương ở gánh hàng rong, đặc biệt nhiều loại được quảng cáo là thảo dược, nhưng thực chất chỉ là rễ cây không rõ nguồn gốc. Tốt nhất, nên chọn mua tại địa chỉ có thương hiệu và uy tín. Trước khi mua đồ, bạn nên cân nhắc xem món đồ thực sự có cần thiết hay không. Nếu mua chung theo nhóm hoặc số lượng nhiều, đôi khi sẽ được ưu đãi giá.

Mang sẵn các vật dụng cần thiết

Meo di du lich dau xuan an toan va tiet kiem - Anh 6

Chuẩn bị hành trang cẩn thận cho chuyến đi

Ngoài món đồ thiết yếu như quần áo, giấy tờ tùy thân, thuốc men, máy chụp hình, hãy lên danh sách những đồ vật cần dùng và mang theo trong chuyến đi. Điều này giúp bạn đỡ khoản chi phí không nhỏ khi phải mua chúng ở các khu du lịch.

Theo Dân Trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ