Mẹ sốc nặng khi con trai quyết định cưới cô gái tàn tật, nhưng điều bất ngờ xảy ra

Ngày con dâu tương lai về ra mắt, mẹ anh nổi trận lôi đình ngay khi vừa nhìn thấy cô ta ngồi xe lăn được con trai đẩy vào. Có nằm mơ bà cũng không ai nghĩ rằng 1 chàng trai như con mình lại yêu...

Mẹ sốc nặng khi con trai quyết định cưới cô gái tàn tật, nhưng điều bất ngờ xảy ra

Anh là con trai duy nhất trong gia đình, vì thế tuy nhà anh không giàu có gì nhưng anh lại được cưng chiều như 1 hoàng tử bé thật sự. Cũng bởi vậy mà tính cách của anh từ nhỏ đã ương bướng, khác người lại khá nổi loạn nhưng tuyệt đối không phải người hỗn hào hay ăn chơi đua đòi.

Khi anh đến tuổi lấy vợ, bố mẹ họ hàng giới thiệu không biết bao nhiêu cô gái vừa xinh đẹp vừa con nhà điều kiện nhưng anh không ưng 1 ai. Cũng vì chuyện này mà mẹ và anh cãi nhau vô số lần.

Sau đó, vì quá sốt ruột, mẹ anh cho người theo dõi con trai xem rút cục anh đã yêu ai chưa hay có vấn đề về giới tính. Thấy thế, 1 lần anh tự thú trước bố mẹ:

-Mẹ không phải theo dõi con nữa, con cũng nói luôn, con đã có người yêu rồi, và con sẽ cưới cô ấy làm vợ, vài hôm nữa sẽ dẫn về cho bố mẹ xem mặt.

Mẹ nghe thấy thế thì như mở cờ trong bụng giục con trai mang người yêu về xem mặt sớm rồi còn chọn ngày cưới. Thế nhưng mọi chuyện lại không dễ dàng như vậy.

Ngày con dâu tương lai về ra mắt, mẹ anh nổi trận lôi đình ngay khi vừa nhìn thấy cô ta ngồi xe lăn được con trai đẩy vào. Có nằm mơ bà cũng không ai nghĩ rằng 1 chàng trai như con mình lại yêu cô gái tật nguyền thế này.

Không cần hỏi han tên tuổi nghề nghiệp hay gia cảnh, bà đứng lên tuyên bố phản đối rồi bỏ vào phòng lập tức. Đến cả mâm cơm đã chuẩn bị sẵn để đón khách quý cũng đổ thùng rác hết vì không 1 ai hôm đó nuốt trôi.

Quyet dinh cuoi co gai tan tat, chang trai bi me duoi khoi nha - Anh 1

(Ảnh minh họa)

Cô gái hiểu ý mẹ người yêu bèn vội vã ra về. Sau khi cô đi rồi, anh đi thẳng vào phòng mẹ cãi nhau 1 trận long trời. Dù anh có cầu xin thế nào mẹ cũng nhất quyết không cho cưới. Còn anh thì 1 mực không nghe lời mẹ.

Không khí gia đình từ đó rất căng thẳng, vài hôm sau, anh quyết định bỏ đi cùng người yêu, lấy trộm luôn sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn với cô.

Mẹ anh như phát điên, bà cắt hết mọi nguồn thu nhập của con trai không thương tiếc vì trước đó tất cả tài khoản của anh đều nằm trong tay mẹ. Những tưởng làm thế con trai sẽ trở về nhưng không phải vậy.

Từ khi quen cô gái tàn tật này anh như biến thành 1 người khác, trường thành và biết suy nghĩ hơn. Anh tự mình thuê 1 căn phòng nhỏ ở cùng người vợ què, mỗi ngày đi làm kiếm sống nuôi vợ.

Suốt 2 năm trời, mẹ con anh cắt đứt liên lạc. Trong thời gian đó mẹ không hề biết con trai mình đã âm thầm cùng vợ chữa trị đôi chân, chỉ sau hơn 1 năm cô gái đã đi lại bình thường. Không những vậy, anh giờ còn tự kinh doanh.

Vợ anh vốn là 1 họa sĩ, những bức tranh cô vẽ ra giờ đã nhiều không đếm xuể. Trong số đó có rất nhiều bức bán ra với giá cả nghìn đô, còn lại cũng tính bằng tiền triệu.

Anh chàng chính là người giúp vợ mình quảng cáo và bán những sản phẩm đó. Công việc làm ăn thuận lợi thành công ngoài sức tưởng tượng, cuộc sống của họ cũng vô cùng hạnh phúc.

Chỉ có điều, anh biết bố mẹ đang rất nhớ mong anh và anh cũng vậy. Lúc này mọi thứ đã ổn định, anh quyết định về thăm bố mẹ vào tết năm đó.

Khi con trai dẫn con dâu về đến cửa, người mẹ suýt ngất lịm, điều khiến bà ngạc nhiên nhất không phải là người con dâu tài giỏi kiếm tiền tỷ mà là đôi chân cô ấy đã khỏe mạnh bình thường lại còn đang mang thai đứa cháu nội của bà.

Bà cúi đầu hối hận về những việc làm sai trái của mình trước kia, nhưng cô con dâu lại nắm tay mẹ chồng mỉm cười:

-Những chuyện trước kia hãy cho qua đi ạ, điều chúng con mong muốn bây giờ là cả nhà mình được đoàn tụ hạnh phúc.

Đó cũng là lần đầu tiên mẹ chồng nàng dâu nói chuyện với nhau sau 2 năm đám cưới. Mẹ chồng nghe con dâu nói vậy càng tủi hổ trong lòng.

Không ngờ trước kia bà lại ích kỷ nhỏ nhen như vậy, chỉ nhìn vẻ bề ngoài mà vội đánh giá 1 con người, hóa ra con trai bà mới đúng là đứa có mắt nhìn người tinh tường.

Thấy mẹ và vợ cứ đứng mãi tự trách, anh liền ôm vai 2 người rồi nói:

-Từ nay nhà mình chỉ còn niềm vui thôi mẹ nhé.

Mẹ anh khẽ gật đầu rồi cả nhà cùng nhìn nhau cười hạnh phúc.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.