Mẹ nữ sinh giao gà khai gì tại phiên tòa xét xử?

Mẹ nữ sinh giao gà không thừa nhận có quen biết và mua bán ma túy với hai đối tượng Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng.

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa xét xử về tội buôn bán ma túy sáng 27/11.
Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa xét xử về tội buôn bán ma túy sáng 27/11.

Sáng 27/11)l, TAND tỉnh Điện Biên đưa bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết vừa qua) cùng 4 bị cáo khác ra xét xử.

Đồng phạm với Trần Thị Hiền bao gồm Vì Thị Thu - Vì Văn Toán (cùng SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991). Các bị cáo đều trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo cơ quan điều tra, Trần Thị Hiền được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy.

Thời điểm xảy ra vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, đối tượng Hiền đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra vì những lời khai không trung thực, hành tung mờ ám.

Tại tòa, bị cáo Trần Thị Hiền được coi là đối tượng “cứng đầu” nhất khi một mực kêu oan trong vụ án Mua bán trái phép chất ma túy.

Để đảm bảo vụ án được xét xử khách quan, HĐXX cho cách ly các bị cáo.

Trong quá trình thẩm vấn, bị cáo Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng đều khai nhận mua bán 2 bánh heroin với Trần Thị Hiền. Hai bị cáo đã mua ma túy của Vi Thị Thu sau đó gọi điện cho Hiền hẹn giao dịch tại bãi rác gần nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Bị cáo Hiền một mực kêu oan tại tòa.

Bị cáo Hiền một mực kêu oan tại tòa.

Theo lời khai nhận của bị cáo Công, bà Hiền đã xem ma túy và trả 290 triệu, số tiền này để trong chiếc túi màu xanh. Lần mua bán này Hiền còn xin nợ 30 triệu đồng.

Trong khi đó, bị cáo Hiền một mực phủ nhận thông tin trên và cho rằng bản thân bị oan. Bị cáo nói trước tòa: "Bị cáo không hề quen biết những người có tên Công, Toán, Thu, Hùng và cũng không liên quan gì đến việc mua bán ma túy với các đối tượng này… Thời điểm đó, gia đình bị cáo đang tập trung buôn bán nhãn”.

Theo tài liệu tố tụng, vào khoảng giữa tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đi tìm mua gà và gặp Bùi Văn Công (SN 1975). Sau khi tìm hiểu, Hiền phát hiện Công là đối tượng nghiện ma túy nên lân la hỏi Công có bán ma túy không. Hiền nói nếu Công bán thì sẽ mua 4 bánh. Công ra giá 160 triệu đống/bánh, nếu đồng ý, hắn sẽ tìm mua cho Hiền. Hiền nhất trí và hẹn ngày quay lại.

Công quen biết Vì Thị Thu nên đã đến tìm đối tượng này để mua 4 bánh heroin với gái 150 triệu đồng/bánh. Thu đồng ý và hẹn ngày lấy hàng.

Sau đó, người phụ nữ đã đến khu vực biên giới Việt - Lào để tìm mua hàng. Thu lân la làm quen một người đàn ông người Lào (khoảng 40 tuổi, không biết tên) để mua ma túy, nhưng hàng chưa có sẵn.

Người này hẹn Thu 8 ngày sau quay lại. Đúng hẹn, Thu đến gặp người đàn ông người Lào nhưng chỉ mua nợ được 2 bánh heroin với giá 90 triệu đồng/1 bánh. Số hàng này sau đó được chuyển cho Công và đến tay Trần Thị Hiền.

Thời điểm Công đến nhà Thu lấy heroin có đi cùng Lường Văn Hùng (SN 1991) và hứa sẽ chia tiền lãi.

Theo cáo trạng, Trần Thị Hiền khai không quen biết Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vì Văn Toán và Hiền cũng không mua bán ma túy với các đối tượng này. Tuy nhiên, kết quả điều tra đủ căn cứ xác định Hiền có mua ma túy với Công và Hùng.

Theo Khoẻ và đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ