Mẹ làm 2 điều này trước khi đi ngủ giúp bé thông minh, khả năng ghi nhớ tốt

Bạn đi làm cả ngày và có quá ít thời gian dành cho con nhưng bạn vẫn có nhiều cách để giúp cải thiện trí thông minh cũng như khả năng ghi nhớ của trẻ.

Mẹ làm 2 điều này trước khi đi ngủ giúp bé thông minh, khả năng ghi nhớ tốt

Đọc sách và kể chuyện cho bé nghe

Với sự phổ biến của các loại máy ghi âm, máy tính bảng ngày nay, việc cho bé nghe các câu chuyện được phát ra từ máy trước khi đi ngủ là quá dễ dàng. Tuy nhiên, cách này không thể thay thế và cũng không thể hiệu quả bằng việc cha mẹ trực tiếp đọc sách và kể chuyện cho bé nghe.

Đối với bé, trong quá trình đọc sách, đọc truyện với mẹ, bé có thể thắc mắc và mẹ có thể giải thích cho bé hiểu hơn về những điều bé đang quan tâm. Ngày nay, sách ảnh và những câu chuyện có sẵn trên mạng vì vậy mẹ nên đọc sách cho bé trước khi đi ngủ.

Đọc sách giúp bé tích lũy kiến thức và cải thiện chỉ số IQ của trẻ. Thông qua những cuộc hội thoại, hỏi - đáp với mẹ, bạn có thể hướng dẫn trẻ cách đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống thực.

Trò chuyện với bé

Trò chuyện với bé trước khi đi ngủ vào ban đêm rất tốt cho sự phát triển của bé. Bằng cách giao tiếp với bé vào ban ngày, mẹ sẽ giúp bé biểu lộ cảm xúc của mình, giải quyết các vấn đề.

Mẹ hãy kiên nhẫn lắng nghe những suy nghĩ và cảm xúc của trẻ. Chỉ có những em bé thông minh mới có khả năng biểu lộ những sắc thái cảm xúc của mình. 

Trước khi đi ngủ, mẹ làm 2 điều này, bé thông minh, kết quả học tập luôn dẫn đầu

Có thể bạn đã biêt được rằng tâm trạng của bé không tốt trước khi đi ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Và nếu bé trò chuyện, giao tiếp với bố mẹ, tâm trạng bé sẽ thoải mái và bé sẽ cảm thấy an toàn hơn rất nhiều khi đi ngủ.

Vì vậy, trước khi đi ngủ, mẹ hãy trò chuyện nhiều với bé, âu yếm bé, làm bé cảm thấy vui vẻ và an toàn. Đây cũng là cách hay để cải thiện trí tuệ cảm xúc của bé.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ