Mẹ của chú rể kém cô dâu 21 tuổi: “Tôi bán đàn chó để có tiền cưới vợ cho con”

Để có tiền tổ chức đám cưới cho con trai, người mẹ nghèo đã phải bán cả đàn chó con, được 16 triệu đồng.

Mẹ của chú rể kém cô dâu 21 tuổi: “Tôi bán đàn chó để có tiền cưới vợ cho con”

Trưa 20/10, chúng tôi về thôn Từ, xã Đại Đồng (Văn Lâm, Hưng Yên) tìm gặp cặp đôi "cô - cháu", vợ hơn chồng 21 tuổi gây xôn xao. Theo đó, cô dâu là Hoàng Thị Án (SN 1978, Phú Thọ), còn chú rể tên Nguyễn Hữu Hoàn (SN 1999).

Người dân ở đây không mấy biết về cặp đôi và đám cưới “đặc biệt” ấy. Chỉ đến khi đưa ảnh cưới của Hoàn và chị Án, người ta mới nhận ra: “À, đây là con trai nhà cô Hường ở xóm dưới. Chúng nó cưới hồi tháng 8 âm nhưng không tổ chức linh đình nên ít ai biết. Hoàn cảnh của mẹ con cô ấy cũng khốn khổ lắm”.

“Nó lên 14 tuổi thì bị sốt rồi biến chứng liệt nửa người bên trái”

Vừa đặt chân đến cổng nhà Hoàn, ai cũng giật mình khi nhìn thấy một đống củi mục án ngữ trong sân, xung quanh cây cối um tùm. Chúng tôi cất tiếng gọi, một cụ ông chừng 85 tuổi từ trong nhà bước ra:

- Anh chị hỏi ai?

- Chúng cháu muốn gặp cô Hường và em Hoàn ông ạ!

- Cái Hường ra ruộng rau rồi, còn vợ chồng thằng Hoàn làm việc trên Như Quỳnh ấy!

me cua chu re kem co dau 21 tuoi: “toi ban dan cho moi co tien cuoi vo cho con” - 1
 Căn nhà nơi vợ chồng Hoàn sinh sống.

30 phút sau, cô Hường (SN 1966) về, cõng trên vai một đòn gánh rau củ quả đã hư hỏng mà cô nhặt ở ngoài chợ về cho gà – chó ăn. Sau đó, cô bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về chuyện của Hoàn với nàng dâu kém mẹ chồng chỉ 12 tuổi.

“Tôi vốn tàn tật ở chân, lại quá lứa lỡ thì nên không lập gia đình. Năm 33 tuổi, tôi quyết định đi kiếm một đứa con với hy vọng sau này về già có người đỡ đần. Thế rồi, tôi sinh ra thằng Hoàn rất kháu khỉnh và thông minh. Tôi luôn nghĩ hai mẹ con sẽ có một cuộc sống bình dị. Ngờ đâu, nó 14 tuổi thì bị sốt rồi biến chứng liệt nửa người bên trái, không thể cứu chữa được”, cô Hường tâm sự.

Dù bị liệt nửa người nhưng Hoàn hoàn toàn khỏe mạnh, vẫn có thể đi lại bình thường. Học hết cấp II, cậu bắt đầu nghỉ học ở nhà phụ giúp mẹ việc nhà, kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Cậu từng xin làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu lại không nhanh nhẹn nên cậu không theo kịp với kíp làm, đành xin nghỉ.

me cua chu re kem co dau 21 tuoi: “toi ban dan cho moi co tien cuoi vo cho con” - 3

Cô Hường kể chuyện đám cưới của con trai với người phụ nữ kém mình 12 tuổi.

Sau đó, Hoàn chuyển ra Hải Phòng làm giày da – đó cũng là thời điểm cậu gặp chị Án. “Tôi nghe thằng bé kể, nó tình cờ làm cùng đội lại ngồi sát cạnh Dung (tên gọi ở nhà của chị Án  - PV). Sau đó 2 đứa bén duyên rồi yêu, chuyển về chung sống với nhau.

Thi thoảng về nhà, nó cũng kể cho tôi nghe chuyện đang quen một người hơn tuổi. Khi ấy, tôi chỉ nghĩ bạn gái hơn nó dăm ba tuổi, chứ ngờ đâu hơn những 21 tuổi. Thậm chí, Dung chỉ kém tôi 12 tuổi”, cô Hường chia sẻ

“Tôi bán 15 con chó con mới có tiền làm đám cưới cho nó”

Yêu nhau chừng 1 năm, Hoàn quyết định đưa bạn gái về ra mắt cô Hường và đòi tổ chức đám cưới. Cô liền nói với con trai: “Con còn trẻ, lấy đâu cũng được vợ. Con lấy Dung, qua một lần sinh nở, Dung già và xấu đi. Con sẽ nhanh chán rồi vợ chồng lại thường xuyên cãi vã…”.

Nghe xong, chàng trai 20 tuổi liền nhẹ nhàng nói: “Mẹ ơi! Con còn gì để mất nữa đâu. Con tàn tật lại chậm chạp, giờ gặp người yêu thương thật lòng nên con muốn gắn bó cả đời với cô ấy”.

Thấy được sự chân thành của Hoàn, cô Hường đồng ý và đi vay nóng 20 triệu cho con chuẩn bị đám cưới. “Trong nhà chỉ có vài trăm nghìn, tôi không biết mượn ở đâu đành đi vay nóng 20 triệu đưa thằng Hoàn sắm sửa quần áo, chụp ảnh cưới và thuê xe lên nhà gái ở Phú Thọ thăm ông bà thông gia.

Tôi cũng bán đàn chó con (15 con – PV) được 16 triệu đồng lấy tiền làm cỗ cưới mời họ hàng đến chung vui”, cô Hường nói.

me cua chu re kem co dau 21 tuoi: “toi ban dan cho moi co tien cuoi vo cho con” - 4

Sau khi bán đàn chó con, cô Hường giữ lại 2 chú chó để làm giống.

Ngày lên Phú Thọ, người mẹ nghèo quyết định mời gia đình thông gia ra nhà hàng ăn bữa cơm đạm bạc rồi xin rước dâu Dung về dưới xuôi.Cô bảo vì điều kiện hai bên không cho phép nên không thể tổ chức lễ đón dâu như người ta, đành gộp lại để tiết kiệm chi phí.

10 ngày sau (tức 18/8 Âm lịch), cô Hường tổ chức đám cưới cho Hoàn và chị Dung tại Hưng Yên. Lần này, cô cũng chỉ tổ chức đơn giản, làm 5 mâm cơm mời anh em ruột thịt đến chung vui, chứ  không làm rình rang.

“Tôi thuê người dựng rạp đám cưới nhưng không có loa đài, nhạc vui gì hết. Thằng Hoàn cũng đồng ý làm vậy. Nó bảo không muốn hàng xóm gièm pha, dị nghị nên chấp nhận để vợ thiệt thòi một chút. Mai này, nó sẽ bù đắp cho Dung sau”, cô Hường nói.

me cua chu re kem co dau 21 tuoi: “toi ban dan cho moi co tien cuoi vo cho con” - 5

Hoàn và chị Dung đã có thời gian tìm hiểu dài, sau đó mới làm đám cưới.

Hiện tại, Hoàn và chị Dung đã cưới nhau được hơn 1 tháng. Cả hai cùng chuyển về làm ở gần nhà để tiện chăm sóc cho ông ngoại và mẹ. Đến giờ, cô Hường và con dâu chưa hề xảy ra bất đồng trong cuộc sống. Thậm chí, cô lại rất hợp với con dâu.

“Từ ngày cưới vợ, Hoàn tu chí làm ăn hẳn. Tôi thấy vậy mừng lắm, chỉ mong chúng nó ổn định rồi sinh một đứa cháu nội. Người ta cũng nói con tôi lấy vợ gần bằng tuổi tôi, kiểu gì gia đình cũng lục đục…

Tôi nghĩ sẽ chẳng bao giờ có chuyện đó. Bởi đơn giản tôi luôn yêu thương Dung như con gái ruột, sẽ bảo vệ con đến cùng”, người mẹ chia sẻ.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ