Mẹ càng làm sạch những thứ này càng không tốt cho con

Lo lắng cho sức khỏe của con, nhiều bà mẹ thường cố gắng làm sạch bất cứ thứ gì ở xung quanh bé.

Nhiều bậc cha mẹ sẽ bảo vệ con cái của mình bằng cách không cho con chạm vào bất cứ thứ nào được cho là “bẩn thỉu”.
Nhiều bậc cha mẹ sẽ bảo vệ con cái của mình bằng cách không cho con chạm vào bất cứ thứ nào được cho là “bẩn thỉu”.

Trên thực tế, bé càng lớn lên, sức đề kháng của bé dần tăng lên. Tuy nhiên, nếu mẹ giữ bé ở trong môi trường quá sạch sẽ, khả năng chống lại vi khuẩn của bé trở nên suy yếu khiến bé dễ bị nhiễm bệnh.

Dưới đây là một vài thứ mẹ không nên làm sạch một cách kỹ càng.

Hóa ra mẹ càng làm sạch những thứ này thì bé càng dễ bị ốm đấy

Làm sạch núm vú trước khi cho bú

Nhiều bà mẹ thường rửa núm vú của mình trước khi cho con bú vì họ nghĩ rằng sau khi cho bé bú sữa xong, sữa sẽ còn sót lại trên núm vú, núm vú sẽ chạm trực tiếp vào đồ lót, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sản, không tốt cho bé.

Trên thực tế, việc làm sạch núm vú một cách quá mức sẽ làm giảm số lượng vi khuẩn hiếu khí trên núm vú, không có lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột của bé.

Trên thực tế, mẹ không cần thiết phải làm sạch núm vú quá nhiều lần trong ngày. Nếu mẹ nghĩ rằng núm vú dễ nhiễm khuẩn khi tiếp xúc với đồ lót hãy thường xuyên thay đổi đồ lót và chọn cách chất liệu đồ lót mềm mại, thoải mái, thấm hút mồ hôi và thoáng khí.

Hóa ra mẹ càng làm sạch những thứ này thì bé càng dễ bị ốm đấy

Đồ chơi

Khi bé đang trong giai đoạn mọc răng, bé sẽ tò mò về mọi thứ ở thế giới bên ngoài. Bất cứ lúc nào bé nhìn thấy thứ gì, bé đều sẽ bỏ nó vào miệng.

Một số người mẹ thấy con làm như vậy, sẽ lập tức lấy đồ vật ra khỏi miệng bé. Tuy nhiên, mẹ làm điều này sẽ lấy đi cơ hội nhận thức thế giới bằng miệng của bé. Điều này có tác động lớn đến sự phát triển sau này của bé.

Trong giai đoạn này, bố mẹ chỉ cần rửa sạch tay của bé và đảm bảo đồ chơi không độc và an toàn là được.

Hóa ra mẹ càng làm sạch những thứ này thì bé càng dễ bị ốm đấy

Không thể chạm vào "những thứ bẩn thỉu"

Khi bé biết leo trèo và đi bộ, mẹ bắt đầu sẽ vất vả và đau đầu. Bởi vì bé sẽ có thể di chuyển, bò đi trong nháy mắt. Bé sẽ leo trèo khắp nơi, toàn thân bẩn thỉu.

Bé ở giai đoạn này sẽ thích chơi những thứ như cát và bùn. Nhiều bậc cha mẹ sẽ bảo vệ con cái của mình bằng cách không cho con chạm vào bất cứ thứ nào được cho là “bẩn thỉu”.

Duy trì điều này trong thời gian dài sẽ làm bé mất đi niềm vui thích khi tiếp xúc với thiên nhiên dẫn đến sức đề kháng bị suy yếu. Thực tế, cha mẹ không cần bảo vệ bé quá kỹ, chỉ cần lau rửa sạch sẽ cho bé sau khi chơi là được.

Hóa ra mẹ càng làm sạch những thứ này thì bé càng dễ bị ốm đấy

Khử trùng quá mức các sản phẩm dành cho trẻ em

Một số bà mẹ thường khử trùng quá mức mọi thứ mà bé sử dụng, như quần áo, dao kéo, bình sữa, đồ chơi, v.v. Mặc dù điều này tốt nhưng một khi bé rời khỏi nhà, bé dễ dàng bị ốm. Bởi vì trong môi trường vô trùng, khả năng miễn dịch của trẻ không được cải thiện.

Một khi trẻ chuyển đến sống ở môi trường có vi khuẩn, bé rất dễ bị nhiễm khuẩn và dễ bị ốm. Bố mẹ cần khử trùng các đồ dùng của bé thường xuyên chứ không cần phải khử trung mọi lúc, mọi nơi.

Theo emdep.vn/Sohu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ