Mẹ bầu tự chăm sóc bản thân mùa nắng nóng thế nào là tốt nhất?

GD&TĐ - Thời tiết nắng nóng gay gắt là nỗi ám ảnh của bất cứ ai, đặc biệt với phụ nữ có thai thì đây cũng là một nỗi kinh hoàng. Vậy, mẹ bầu cần phải tự chăm sóc bản thân thế nào cho tốt?

Mẹ bầu tự chăm sóc bản thân mùa nắng nóng thế nào là tốt nhất?

Trước tiết trời nắng nóng oi bức, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Minh Sơn (phòng khám Sản phụ khoa Thịnh An, Hà Nội) đã đưa ra một số lời khuyên cho mẹ bầu trong việc chăm sóc bản thân mùa nắng nóng.

Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Minh Sơn cho hay: “Trong tiết trời nắng nóng, mẹ bầu cần phải lưu ý những điều sau để cơ thể và thai nhi khỏe mạnh”.

Giữ mát cho cơ thể

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Sơn, trong thời tiết nóng nực như thế này, phụ nữ có thai cần hạn chế đi ra ngoài. Tốt nhất nên ở trong phòng có điều hòa, tuy nhiên nhiệt độ phòng không nên để thấp hơn nhiệt độ ngoài trời quá 10 độ. Trong phòng nên có quạt phun sương hoặc chậu nước để tránh bị khô.

Với những thai phụ không có điều kiện sinh hoạt trong phòng có điều hòa thì nên ở trong nhà, nên dọn dẹp phòng ốc thoáng mát. Có thể sử dụng quạt hơi nước để làm mát.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bác sĩ Nguyễn Minh Sơn cho biết thêm vào những ngày hè nắng nóng, mẹ bầu cần bổ sung đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước uống hàng ngày mẹ bầu có thể bổ sung thêm các loại nước hoa quả có tính mát, nhưng hạn chế ăn những hoa quả quá ngọt để tránh tiểu đường thai nghén. Mẹ bầu cần chú ý là hạn chế tối đa việc sử dụng nước đá vì có thể dễ gây viêm họng.

Sức khỏe - Mẹ bầu tự chăm sóc bản thân mùa nắng nóng thế nào là tốt nhất?
Những ngày nắng nóng này, mẹ bầu nên cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Những ngày nắng nóng, người khỏe mạnh cũng chán ăn, chính vì thế, mẹ bầu cần chia nhỏ bữa ăn, ăn những thức ăn lỏng và dễ tiêu hóa, đặc biệt phải ăn chín uống sôi để tránh những vấn đề về tiêu hóa nhất là trong thời tiết nóng bức như thế này.

Hạn chế tắm nước lạnh và chọn quần áo phù hợp

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Sơn, tắm nước lạnh trong thời tiết nắng nóng oi bức là cực kỳ nguy hiểm. Bởi, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến cơ thể không điều chỉnh kịp sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Do đó, bác sĩ Nguyễn Minh Sơn khuyến cáo:" Mẹ bầu chỉ nên tắm khi cơ thể đã ráo mồ hôi và được làm giảm nhiệt sau khi ngồi quạt mát, nên tắm nước âm ấm để thư giãn.

Phụ nữ có thai nên mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt để tránh tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều".

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.