Mẹ 38 tuổi mang bầu lần thứ 17, bác sĩ đến nhà năn nỉ đi viện xong lại trốn về

Mới chỉ 38 tuổi nhưng bà mẹ này đã có tiền sử sinh nở đến 16 lần. Khi biết tin cô tiếp tục mang thai lần thứ 17, nhân viên y tế địa phương cực kỳ lo lắng và đến tận nhà thuyết phục cô đi viện.

Bà mẹ 38 tuổi đã trải qua 16 lần sinh nở.
Bà mẹ 38 tuổi đã trải qua 16 lần sinh nở.

Đối với người phụ nữ, một lần mang thai, sinh nở là một lần sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng. Vậy nhưng vẫn có những trường hợp bất chấp điều kiện sức khỏe, kinh tế để sinh con liên tục khiến ai nhìn vào cũng phải lắc đầu ngán ngầm. Chẳng hạn như bà mẹ dưới đây. 

Người phụ nữ 38 tuổi tên Lankaba Karat sống tại Maharashtra, Ấn Độ đã trải qua tới 16 lần sinh nở và hiện đang mang thai lần thứ 17. Cho đến nay, chỉ có 11 đứa con của Karat, bao gồm 2 bé trai và 9 bé gái còn sống, những đứa trẻ khác hầu như đều qua đời vì bệnh tật và suy dinh dưỡng.

Thậm chí con số 16 chỉ là trong hồ sơ của nhân viên y tế còn mẹ chồng Karat cho hay cô đã đẻ đến 20 lần. 

Năm ngoái, Karat đã sinh một đứa con ngay tại nhà với sự giúp đỡ của chồng nhưng em bé này chỉ sống được 5 tháng. Khi biết tin Karat tiếp tục mang thai, nhân viên y tế tại địa phương đã rất lo lắng và đến tận nhà thuyết phục cô đến bệnh viện kiểm tra miễn phí để tránh biến chứng xảy ra và đảm bảo sinh nở suôn sẻ. 

Tuy nhiên, Karat chỉ đến bệnh viện vài ngày là lại trốn về. Lần gần đây nhất là ngày 6/9, cô đã trốn viện về dù đã sắp đến ngày sinh nở. Cuối cùng, các bác sĩ buộc phải thay nhau đến tận nhà Karat để trực, theo dõi bà mẹ này khi có dấu hiệu sinh sẽ lập tức xử lý. 

Giải thích lý do không đến bệnh viện, Karat cho hay cô cần phải kiếm tiền. Tuy đang mang bầu nhưng bà mẹ này vẫn là lao động chính trong nhà vì chồng thường xuyên say xỉn, không làm việc được. Hiện một ngày Karat kiếm được khoảng 100-300 rupee (khoảng 30.000 đến 100.000 VNĐ). 

"Nếu tôi nhập viện, các con tôi ăn gì?", bà mẹ phản ứng khi bác sĩ liên tục yêu cầu vào viện.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ