Máy bay trực thăng quân sự của Trung Quốc hạ cánh tại sân bay Chelyabinsk

GD&TĐ - Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Liên bang Nga,  máy bay trực thăng vận tải quân sự và chiến đấu của Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã hạ cánh trung gian xuống sân bay dân sự Chelyabinsk trên đường đến khu vực Orenburg để tham gia cuộc tập trận “Center-2019”.

Máy bay trực thăng quân sự của Trung Quốc hạ cánh tại sân bay Chelyabinsk

 “Tám máy bay trực thăng của quân đội PLA đã hạ cánh xuống sân bay dân sự Chelyabinsk, trong đó có bốn máy bay trực thăng Mi-171 và bốn máy bay trực thăng Z-10. Thiết bị hàng không sẽ được tiếp nhiên liệu tại đây, cũng như phi hành đoàn và nhân viên sẽ trải qua các thủ tục hải quan, sau đó các máy bay trực thăng sẽ tiếp tục chuyến bay tới phi trường Orenburg để tham gia cuộc diễn tập “Center-2019””, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó đã có báo cáo về sự xuất hiện các nhân viên và thiết bị quân sự mặt đất của PLA của đợt chuyển quân đầu tiên ở vùng Orenburg. Theo tuyên bố đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc tham gia cuộc tập trận quy mô lớn “Center-2019” sẽ có 1,6 nghìn binh sĩ PLA thuộc chiến khu Tây bộ, khoảng 30 trực thăng và máy bay các loại và nhiều thiết bị quân sự khác.

Theo báo cáo của quân đội Nga cuộc tập trận quân sự quy mô lớn “Center-2019” sẽ bắt đầu vào giữa tháng 9 và sẽ được tổ chức tại Quân khu trung tâm và tại Kaspi. Ngoài Lực lượng Vũ trang Nga, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của các quân nhân từ Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Tajikistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Uzbekistan. Tổng cộng, có tới 128 nghìn binh sĩ từ 8 quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).