Máy bay Su-24 của quân đội Syria bị bắn hạ

GD&TĐ - Sau khi tiến hành một đợt tấn công mới, quân nổi dậy Jaysh Tahrir al-Sham vừa bắn hạ một chiến đấu cơ của chính phủ Syria đang bay phía trên núi Qalamoon ở phía đông – Quân đội Syria tự do (FSA) cho biết.  

Một máy bay Su-24
Một máy bay Su-24

Khoảnh khắc chiếc Su-24 bị rơi đã được đưa lên mạng xã hội Twitter. Sau khi bị bắn trúng, chiếc máy bay bắt đầu lao dốc và để lại đằng sau một vệt khói đen dài.

Theo hãng tin Al-Masdar News, chiếc máy bay rơi xuống lãnh thổ do các lực lượng chính phủ Syria kiểm soát, tuy phi công đã tự sát nhưng số phận của anh ta hiện chưa rõ.

Quân nổi dậy Jaysh Tahrir al-Sham vừa tuyên bố khôi phục lại việc tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Syria trong khu vực – hãng tin Al-Masdar News cho hay.

Chiếc Sukhoi Su-24 là một máy bay siêu thanh, động cơ kép, được sản xuất từ thời Xô viết và có thể tấn công trong mọi thời tiết.

Ngày 24/1, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí nghị quyết kêu gọi ngừng bắn 2401 nhằm thúc giục các bên ngừng các hoạt động thù địch để tạo điều kiện cho cứu trợ nhân đạo và sơ tán y tế. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn này không được các bên tuân thủ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ