Máy bay quân sự F-15 của Mỹ tại căn cứ Nhật Bản tiếp tục quay lại bầu trời sau vụ gặp nạn trên biển

 Chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 F-15 "IGL" của Mỹ
Chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 F-15 "IGL" của Mỹ

Như đã đưa tin trước đó, hôm thứ 2 tuần trước một chiếc F-15 của Mỹ có căn cứ tại Nhật Bản đã bị rơi ở trên biển cách thành phố Naha- trung tâm hành chính quân sự  khoảng 80km. Đây là một chuyến bay huấn luyện và chiếc máy bay rơi ngay sau khi cất cánh từ căn cứ. Phi công đã được quân đội Nhật cứu thoát. Anh ta bị gãy chân nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Phía Nhật Bản đã yêu cầu các đồng nghiệp Mỹ phải tiến hành triệt để các biện pháp đảm bảo an toàn để không xảy ra những tai nạn tương tự trong tương lai.

Đại diện căn cứ không quân Kaden cho biết các chuyên gia đã kiểm tra tất cả các chiến đấu cơ F-15 hiện có tại căn cứ và khẳng định rằng các chiến đấu cơ này hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn để tiếp tục thực hiện các cuộc huấn luyện.

Tại Okinawa có đến 70% căn cứ quân sự của Mỹ tại Nhật Bản đóng ở đây. Và căn cứ Kaden là căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ ở nước ngoài.

Được biết, đây không phải là chiếc F-15 đầu tiên gặp nạn ở đây. Từ năm 2002 đã có 4 vụ tai nạn đã xảy ra tại vùng Okinawa này.

F-15 “IGL” là chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 của Mỹ, được đưa vào sử dụng từ năm 1976 và đã trải qua hàng chục lần nâng cấp.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...