Máy bay Nga tập luyện nhiệm vụ phức tạp trên Địa Trung Hải

GD&TĐ - Máy bay hải quân Nga đã tham gia tập trận huấn luyện chiến đấu trên Địa Trung Hải – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay Sukhoi-30SM của Nga
Máy bay Sukhoi-30SM của Nga

"Trong khung tập trận quy mô lớn của một nhóm hải quân và không quân Nga ở Địa Trung Hải, tất cả máy bay tầm xa đã tới khu vực được phân công. Các phi hành đoàn đã luyện tập một trong những yếu tố phức tạp nhất, đó là tiếp nhiên liệu trên không. Các phi đội máy bay Sukhoi-30SM của hàng không hải quân Nga đã tiến hành các chuyến bay thường xuyên qua Địa Trung Hải” – Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tiếp nhiên liệu trong khi bay là một phần bắt buộc của chương trình huấn luyện bay và là một trong những nhiệm vụ phức tạp nhất về mặt kỹ thuật.

“Nhiệm vụ trên đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao và tự kiểm soát tâm lý. Ở độ cao từ 2.000 đến 8.000 mét, các phi hành đoàn của Sukhoi-30SM đã tiếp cận máy bay chở xăng Uilyushin-78 với tốc độ từ 500-550km/h và đổ đầy bình xăng. Những chiếc máy bay này chỉ cách máy bay chở xăng 20m” – Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Chỉ huy Vladimir Korolyov của Hải quân Nga nói với giới truyền thông trước đó rằng 26 tàu Nga, bao gồm 2 tàu ngầm và 34 máy bay của Không lực sẽ tiến hành tập trận ở Địa Trung Hải từ 1 đến 8 tháng 9. Cuộc tập trận sẽ bao gồm luyện tập bắn tên lửa.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.