Máy bay ném bom Mỹ hiện diện trên bán đảo Triều Tiên

GD&TĐ - Sau các vụ thử tên lửa của Triều Tiên, hôm qua (31/8), Mỹ đã cho 2 máy bay thả bom siêu thanh B-1B trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời, đại sứ của Mỹ tại Liên hợp quốc cho rằng Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cần nỗ lực nhiều hơn sau các vụ thử tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.  

Máy bay ném bom của Mỹ đã xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên
Máy bay ném bom của Mỹ đã xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên cho biết họ đã tiến hành thành công thêm một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào ngày 29/7 vừa qua để chứng minh khả năng tấn công nước Mỹ, khiến Tổng thống Donald Trump phải đưa ra lời cảnh báo cứng rắn.

Đại sứ của ông Trump tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho rằng Triều Tiên không phải là vấn đề của riêng Mỹ mà Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cần tăng cường áp lực lên Triều Tiên, đồng thời kêu gọi một giải pháp mang tầm quốc tế.

Trung Quốc vốn là liên minh chính của Triều Tiên, nước này cho biết cũng phản đối các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vì nó vi phạm các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhằm ngăn chặn các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Khi mới nhậm chức Tổng thống, ông Trump đã gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đưa ra hy vọng Bắc Kinh sẽ dùng sức mạnh kinh tế của mình để kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.