Máy bay không người lái Syria rơi gần trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Mới đây, ở phía tây tỉnh Hama của Syria, một máy bay không người lái (UAV) của Syria đã rơi cách trạm kiểm soát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chưa đầy 1 km.

Máy bay không người lái Syria rơi gần trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ

Máy bay rơi được xác định là chiếc “Orlan 10”. Đây là một máy bay trinh sát mà Nga cung cấp cho Syria và nó không được sử dụng với mục đích tấn công.

Mặc dù các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải video lên mạng xã hội và thông báo rằng máy bay không người lái này bị họ bắn hạ, tuy nhiên, có thể thấy trong bức ảnh, chiếc UAV không bị thiệt hại quá nghiêm trọng. Do đó, chưa thể xác định được là máy bay có thực sự bị bắn hạ hay không.

Theo các chuyên gia, vụ va chạm không xảy ra ở tốc độ cao, nếu không chiếc UAV đã bị vỡ vụn. Có ý kiến cho rằng máy bay không người lái có thể đã vượt khỏi tầm kiểm soát của người điều khiển và rơi tự do xuống mặt đất.

Do chiếc máy bay được tìm thấy tại khu vực gần trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ nên các chuyên gia không loại trừ khả năng Syria và Nga sẽ thực hiện các cuộc tấn công đáp trả hành động vi phạm các thỏa thuận đạt được trước đó của Ankara.

Được biết vào ngày 26/8, quân đội Nga đã xâm nhập vào khu vực đài quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Hama để ngăn chặn các cuộc đụng độ giữa những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội chính phủ Syria.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.