Máy bay không người lái của Mỹ tuần tra tại biên giới Nga

GD&TĐ - Máy bay trinh sát chiến lược không người lái của Mỹ đã thực hiện một cuộc trinh sát tại biên giới Nga, theo dữ liệu giám sát PlaneRadar.

Máy bay thuộc không quân Mỹ.
Máy bay thuộc không quân Mỹ.

Theo cổng thông tin, một máy bay không người lái RQ-4B-40 Global Hawk của không quân Mỹ với số hiệu 11-2048 và tên gọi FORTE10 đã cất cánh từ căn cứ không quân Sigonella của NATO trên đảo Sicily.

Lúc 9 giờ 25 phút theo giờ Matxcơva (13:25 theo giờ Hà Nội), máy bay không người lái tiến hành trinh sát dọc biên giới các khu vực Leningrad và Pskov. Chuyến bay diễn ra ở độ cao 16 km với tốc độ chỉ hơn 600 km/h.

Các máy bay nước ngoài thường xuyên thực hiện các cuộc tuần tra gần biên giới Nga. Chúng thường được phát hiện ở lãnh thổ Crimea và Krasnodar, cũng như trên Biển Baltic và các căn cứ của Bộ Quốc phòng ở Syria.

Trong tuần này, theo tờ báo Krasnaya Zvezda, có 23 máy bay nước ngoài đã được phát hiện tại biên giới Nga. Các máy bay chiến đấu phòng không 16 lần được lên không trung để ngăn chặn vi phạm biên giới.

Bộ Quốc phòng đã nhiều lần kêu gọi Bộ chỉ huy Mỹ ngừng các hoạt động tình báo như vậy, nhưng Lầu Năm Góc đã từ chối yêu cầu trên.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.