Máy bay Israel bị tên lửa phòng không thời Xô viết bắn rơi

GD&TĐ - Lực lượng Hezbollah đã sử dụng một tên lửa phòng không thời Xô viết để bắn rơi một máy bay không người lái quân sự của Israel ở phía nam Lebanon – hãng tin Avia.Pro cho biết hôm qua (4/11).  

Hệ thống tên lửa phòng không 9K33 Osa (Wasp) thời Xô viết.
Hệ thống tên lửa phòng không 9K33 Osa (Wasp) thời Xô viết.

Theo Avia.Pro, lực lượng Hezbollah đã sử dụng tên lửa phòng không 9K33 Osa (Wasp) thời Xô viết để tấn công máy bay không người lái của quân đội Israel đang bay qua tỉnh Nabatieh ở phía nam Labanon vào tuần trước.

“Hiện chưa rõ hệ thống phòng không Osa được chuyển tới Lebanon như thế nào, tuy nhiên theo một số nguồn tin, ít nhất 3 tổ hợp đã được chuyển tới nước này qua Syria. Thực tế này cho phép chúng ta lập luận rằng các chuyến bay quân sự của Israel trên Lebanon ngày càng nguy hiểm bởi vì hệ thống phòng không này có khả năng tấn công các mục tiêu xa tới 10km với tốc độ mục tiêu tối đa 1.500km/h” – Avia.Pro cho biết.

Lebanon không có hệ thống phòng không nào do đó Hezbollah rất có thể nhận được hệ thống phòng không trên từ cả Syria và Iran.

Cần lưu ý rằng Hezbollah chưa sử dụng tên lửa phòng không trước đây, tuy nhiên với phản ứng mới nhất này, rất có thể họ sẽ sử dụng hệ thống này trong tương lai.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ