Máy bay do thám Mỹ lại xuất hiện trong không phận Venezuela

GD&TĐ - Những máy bay Mỹ lại một lần nữa tiến vào không phận do Venezuela kiểm soát – Bộ chỉ huy tác chiến chiến lược của Venezulea cho biết.  

Máy bay Boeing E-3
Máy bay Boeing E-3

“Hôm nay (thứ 7 – 27/7) – một lần nữa những máy bay do thám Mỹ đã đi vào khu vực do Venezuela kiểm soát, vi phạm an ninh hàng không và các hiệp ước quốc tế. Mỹ tiếp tục công khai xúc phạm đất nước chúng tôi” – Bộ chỉ huy trên cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay Mỹ vi phạm không phận Venezuela trong vòng vài ngày gần đây. Đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Venezuela cho biết những vụ việc như vậy có thể được coi là một mối đe dọa nghiêm trọng.

Venezuela đã trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng từ hồi tháng 1 khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự cho mình là tổng thống lâm thời nhằm lật đổ TT Nicolas Maduro. Mỹ và các đồng minh, trong đó có các nước EU đã mau chóng công nhận ông Guaido, trong khi đó Nga và một số nước khác ủng hộ ông Maduro.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.