Máy bay do thám của lực lượng A rập xê út dẫn đầu bị bắn hạ

GD&TĐ - Các đơn vị của không lực Yemen đã bắn hạ một máy bay do thám không người lái của lực lượng do A rập xê út đứng đầu khi nó bay trên khu vực biên giới ở tỉnh Asir, phía nam A rập xê út.

Xác máy bay không người lái của lực lượng do A rập xê út đứng đầu bị lực lượng Houthi bắn hạ.
Xác máy bay không người lái của lực lượng do A rập xê út đứng đầu bị lực lượng Houthi bắn hạ.

Mạng lưới truyền hình vệ tinh al-Masirah dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết chiếc máy bay này đã bị ắn hạ trên khu vực al-Rabou’a của tỉnh Asir vào hôm qua (27/7).

Đầu tuần qua, các lực lượng Yemen, với sự hỗ trợ của các chiến binh liên quân cũng đã cố gắng bắn hạ một máy bay tương tự của A rập xê út tại khu vực Rashaha ở tỉnh Najran của vương quốc này – Rashaha nói thêm.

Khoảng 20 máy bay thực thăng không người lái đã bị bắn hạ kể từ khi diễn ra cuộc chiến do A rập xê út đứng đầu tại Yemen từ hơn 3 năm trước.

Ngoài ra, hôm qua, các tay bắn tỉa của Yemen cũng đã tiêu diệt một binh lính A rập xê út ở khu vực al-Rabou’a của Asir – al-Masirah cho biết.

A rập xê út có khoảng 20 đồng minh, bao gồm Các tiểu vương quốc A rập, Morocco và Sudan, họ đã tiến hành cuộc chiến có tên Operation Decisive Storm chống lại Yemen vào tháng 3/2015 nhằm khôi phục lại quyền cai trị của ông Abd Rabbuh Mansur Hadi – cựu Tổng thống của Yemen và là đồng minh trung thành của A rập xê út – đồng thời đè bẹp phong trào Houthi Ansarullah.

Phong trào trên là một sự trợ giúp quan trọng đối với quân đội Yemen trong việc bảo vệ đất nước chống lại các lực lượng xâm lấn và nó đã điều hành các vấn đề của đất nước trong khi quốc gia vắng mặt một chính quyền hiệu quả trong 3 năm qua.

Bộ Nhân quyền của Yemen tuyên bố hồi cuối tháng 3 rằng cuộc chiến tranh trên đã khiến 600.000 thường dân thiệt mạng và nó cũng gây ra đói nghèo trên khắp Yemen. Nhiều cơ sở hạ tầng, trường học, nhà máy cũng bị phá hủy. Liên hợp quốc ước tính 22,2 triệu người Yemen đang thiếu thực phẩm, trong đó 8,4 triệu người có nguy cơ bị đói nghiêm trọng.
Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".