Máy bay chở khách hạ cánh nhầm xuống căn cứ quân sự

 Một máy bay chở khách của hãng hàng không Delta Airlines tối 7/7 đã hạ cánh nhầm xuống một căn cứ không quân của Mỹ ở South Dakota.

Máy bay chở khách hạ cánh nhầm xuống căn cứ quân sự
Ảnh minh họa: Getty
 Ảnh minh họa: Getty

Tờ Guardian dẫn lời ông Peter Knudson, người phát ngôn Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, cho biết, máy bay A320 chở 130 hành khách của Delta Airlines đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Ellsworth lúc 8h42 tối 7/7 theo giờ địa phương. Trong khi đó, đáng lẽ máy bay này phải hạ cánh ở sân bay cách đó khoảng 16km.

Giới chức tại căn cứ Ellsworth đã thông báo xác nhận rằng mặc dù việc hạ cánh này là không được phép, tuy nhiên giới chức ở đây vẫn tiến hành đúng các quy trình thủ tục nhằm giải quyết vụ việc và đảm bảo an toàn cho quân nhân và cả hành khách.

Một hành khách trên máy bay cho biết, họ đã phải chờ trên máy bay suốt 2 tiếng rưỡi ở sân bay Ellsworth. Tại đây, các quân nhân đã cho chó nghiệp vụ kiểm tra một vòng trên khoang máy bay.

Sau sự cố này, hãng hàng không Delta Airlines đã liên hệ với các hành khách để xin lỗi. Trong khi đó, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia tiến hành điều tra vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên phi công dân sự hạ cánh nhầm xuống căn cứ không quân này. Năm 2004, một máy bay của hãng hàng không Northwest Airlines chở gần 120 hành khách cũng hạ cánh nhầm ở đây. 

Máy bay đã phải lưu lại trong sân bay của căn cứ hơn 3 tiếng đồng hồ để phi công giải thích lý do hạ cánh nhầm, trong khi một phi hành đoàn khác được điều tới đây để tiếp tục chuyến bay. Northwest và Delta sáp nhập vào năm 2008.

Theo dantri.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.