Máy bay chở hơn 100 người nổ động cơ giữa không trung

Một chuyến bay chở hơn 100 người của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn sau khi nổ động cơ.

Máy bay chở hơn 100 người nổ động cơ giữa không trung

Chuyến bay mang số hiệu 3472 từ New Orleans, bang Lousiana đến Orlando, bang Florida đã phải hạ cánh xuống Pensacola ở Florida sau khi phi công phát hiện một trong hai động cơ chính của máy bay có vấn đề.

Phát ngôn viên của hãng hàng không Chris Mainz cho hay, chuyến bay đã hạ cánh tại Pensacola, Florida vào khoảng 9h40 ngày 27/8. Ông Mainz cho biết, cả 99 hành khách và 5 phi hành đoàn đều an toàn và không có ai bị thương.

May bay cho hon 100 nguoi no dong co giua khong trung - Anh 1

Động cơ máy bay bị nổ ở độ cao 3.000m và phải hạ cánh khẩn cấp

Sự cố xảy ra khi máy bay ở độ cao hơn 3.000 m. Máy bay bị rung lắc dữ dội và mặt nạ oxy được bung ra, vài hành khách la hét hoảng loạn và khóc thét. Sau khi giữ được máy bay ổn định, một viên phi công đã thông báo một phần động cơ đã bị mất.

May bay cho hon 100 nguoi no dong co giua khong trung - Anh 2

Một hành khách trên chuyến bay dùng chụp lại cảnh cô cùng một hành khách khác phải đeo mặt nạ dưỡng khí và đăng lên Twitter.

Một người phụ nữ có mặt trên chiếc Boeing 737-700 nói rằng động cơ gặp sự cố ở ngay bên ngoài vị trí ngồi của cô. "Tiếng nổ lớn vang lên. Khói bay mịt mù và rồi chẳng có gì hết. Tôi thấy vài mảnh vỡ bay ở phía bên ngoài", nữ hành khách nói.

John Ostrower, phóng viên của tờ Wall Street Journal, cũng có mặt trên chuyến bay. Ông cho biết ngoài sự cố động cơ, thân máy bay và phần cánh may bay cũng có vấn đề.

Sau khi máy bay hạ cánh, hãng Southwest đã tiến hành điều động các chuyến bay khác để đưa hành khách đến Orlando an toàn.

Michael Boyd, giám đốc công ty tư vấn hàng không Boyd International, cho hay một sự cố động cơ nghiêm trọng như thế này rất hiếm khi xảy ra với các hãng hàng không lớn như Southwest Airlines. Boyd cho rằng đây chỉ là một sự cố hy hữu và "Southwest Airlines luôn nổi tiếng với quy trình bảo trì nghiêm ngặt và tốn kém".

Hiện tại, Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang cùng các cơ quan liên quan điều tra vụ việc.

Được biết, chiếc máy bay gặp sự cố là Boeing 737, có hai động cơ phản lực, nằm ở hai bên cánh.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ