Máy bay chiến đấu Isreal tấn công sân bay quân sự tại Syria

GD&TĐ - Máy bay chiến đấu F-35 của Israel đã vượt qua các hệ thống phòng không S-400 tấn công vào một sân bay quân sự tại Syria.

Hình ảnh được chụp từ vụ tấn công.
Hình ảnh được chụp từ vụ tấn công.

Mặc dù hiện tại, Nga đã triển khai các hệ thống phòng không S-400 trên lãnh thổ Syria để đối phó với các cuộc không kích của Israel, tuy nhiên, máy bay chiến đấu Israel đã vượt qua các hệ thống này để thực hiện cuộc tấn công sân bay quân sự Hamadan của Syria. Máy bay Israel được xác định chỉ bay cách phạm vi hủy diệt của hệ thống phòng không Syria 30km.

Theo truyền thông Syria, Israel đã sử dụng các máy bay chiến đấu tàng hình F-35 để xâm nhập không phận Syria mà không bị phát hiện bởi các hệ thống phòng không của cả Nga và Syria.

Được biết, cuộc tấn công được thực hiện nhắm vào kho vũ khí tại căn cứ không quân Hamadan, nơi có sự hiện diện của các lực lượng vũ trang Iran và thân Iran.

Các chuyên gia quân sự Nga bày tỏ lo ngại về các cuộc tấn công của Israel. Trước đó trong cùng khu vực, trực thăng chiến đấu Mi-24 của Nga cũng đã “rơi vào tầm ngắm” của Israel. Nếu không có các hành động phối hợp giữa Tel Aviv và Moscow, các sự việc nghiêm trọng đã có thể xảy ra.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ