Máy bay chiến đấu F-35 của Anh “săn lùng” máy bay chiến đấu Nga gần biên giới Syria

GD&TĐ -  Vụ việc xảy ra gần biên giới Syria gần đây đã đặt ra nhiều câu hỏi từ phía các chuyên gia. Việc xem xét cẩn thận tình hình cho thấy những hành động khiêu khích này đã được lên kế hoạch và chiếc Boeing P-8A Poseidon bị đánh chặn chỉ là mồi nhử.

Các máy bay Mỹ được ghi nhận xuất hiện gần biên giới không phận Syria.
Các máy bay Mỹ được ghi nhận xuất hiện gần biên giới không phận Syria.

Các chuyên gia chú ý đến thực tế là tại thời điểm máy bay quân sự Mỹ Boeing P-8A Poseidon tiếp cận với biên giới Syria, đã phát hiện ít nhất 2 máy bay radar cảnh báo sớm của Không quân nước này là Boeing E-3B Sentry và Boeing E-3G Sentry, cũng như một máy bay trinh sát điện tử Boeing RC-135V.

Những máy bay này có thể được sử dụng để quét các hệ thống phòng không của Nga đặt tại căn cứ không quân Hmeimim.

Máy bay F-35A của Anh cất cánh từ căn cứ quân sự tại đảo Síp và tắt bộ tiếp sóng radar.
 Máy bay F-35A của Anh cất cánh từ căn cứ quân sự tại đảo Síp và tắt bộ tiếp sóng radar.

Ngoài ra, sau chưa đầy 20 phút bay từ nơi bị cáo buộc đánh chặn, một máy bay chiến đấu F-35 của Anh đã tắt bộ tiếp sóng, do đó không thể theo dõi vị trí của máy bay này.

Theo các nhà phân tích, nó có thể cũng đã ở gần biên giới không phận Syria.

Các nhà phân tích muốn tin rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên chứ không phải các nỗ lực của NATO và đặc biệt là Mỹ để thăm dò các căn cứ quân sự của Nga tại Syria.

Không loại trừ khả năng tại thời điểm máy bay Mỹ tiếp cận biên giới không phận Syria, các hệ thống phòng không đã được chuyển sang chế độ chiến đấu, cho phép Mỹ nhận được thông tin về hoạt động của chúng.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ