Máy bay Boeing F/A-18E của Mỹ bị rơi: phi công trên máy bay đã thiệt mạng, 7 khách du lịch bị thương

GD&TĐ - Hải quân Mỹ tuyên bố về cái chết của phi công trong vụ tai nạn máy bay chiến đấu Boeing F/A-18E "Super Hornet" xảy ra vào ngày 31/7 gần một cơ sở quân sự tại bang California, Mỹ.

 Máy bay Boeing F/A-18E "Super Hornet"  của Mỹ. Ảnh minh họa.
Máy bay Boeing F/A-18E "Super Hornet" của Mỹ. Ảnh minh họa.

Được biết, vụ tai nạn xảy ra khi máy bay đang thực hiện chuyến bay huấn luyện.

Theo dữ liệu được công bố chính thức, Trung úy Charles Z. Walker thuộc phi đội 151 đóng tại bang Califorina đã hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN-74).

Đại diện Hải quân Mỹ đã bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời chia buồn tới gia đình, bạn bè của phi công thiệt mạng.

Đại diện của công viên quốc gia "Thung lũng chết"- khu vực xảy ra vụ tai nạn cho biết, hậu quả của sự việc đã khiến bảy người trên mặt đất bị thương do tác động mạnh từ các mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi. Theo ghi nhận, họ là khách du lịch Pháp, trong đó có 6 người là thành viên của một gia đình.

Tất cả những người bị thương đều phải trải qua phẫu thuật để điều trị chấn thương bỏng, có trường hợp cần phải ghép da, Tiến sĩ Peter Grossman, người phụ trách việc điều trị của các nạn nhân cho biết.

Trước đó, theo thông báo trên trang Twitter của Hải quân Mỹ, môt máy bay chiến đấu của Hải quân đã gặp tai nạn và bị rơi gần một cơ sở quân sự, cách không xa công viên Quốc gia “Thung lũng chết”, bang California.

Theo Fox News, trong năm 2018, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra với máy bay quân sự Mỹ, trong đó, có 5 vụ tai nạn không phải trong chiến đấu. Số lượng vụ tai nạn đã khiến các nghị sĩ Quốc hội phải kêu gọi Nhà Trắng và Lầu Năm Góc hành động để vượt qua cuộc khủng hoảng trong ngành hàng không quân sự.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ