Máy bay Ấn Độ sẽ được trang bị các hệ thống liên lạc an toàn mua từ Israel

GD&TĐ - Bộ chỉ huy quân sự Ấn Độ đã nhận ra thực tế rằng trong chiến dịch tại Balakot và các cuộc không chiến gần biên giới với Pakistan, các phi công Ấn Độ hầu như đã sử dụng các kênh liên lạc không được bảo vệ. 

Chiến đấu cơ Su-30MKI sẽ là một trong những máy bay được trang bị hệ thống SDR.
Chiến đấu cơ Su-30MKI sẽ là một trong những máy bay được trang bị hệ thống SDR.

Theo đó, nội dung các cuộc đàm phán của phi công Không quân Ấn Độ với lực lượng mặt đất có thể bị lộ và kẻ thù có thể biết về những thông tin này.

Tác giả một bài báo trên tờ Times Now News cho rằng sự thiếu hụt an toàn thông tin liên lạc như vậy có thể dẫn đến những rắc rối trong tương lai.

Sau khi được biết về tình trạng này, các chỉ huy của Không quân Ấn Độ đã quyết định mua hệ thống liên lạc vô tuyến an toàn SDR (Software Defined Radio) từ Israel. Trong thời gian tới, các hệ thống như vậy sẽ được tích hợp trên 3 máy bay chiến đấu Su-30MKI, MiG-29 và Mirage-2000.

Được biết, hệ thống SDR sẽ cung cấp thông tin liên lạc an toàn không chỉ giữa các máy bay chiến đấu trên không, mà còn giữa máy bay chiến đấu và bộ phận mặt đất, quan trọng hơn là những liên lạc giữa máy bay chiến đấu và hệ thống cảnh báo sớm và kiểm soát trên không. Khi phát hiện ra những nỗ lực kết nối trái phép với hệ thống này, nó sẽ tự động chuyển sang một tần số khác.

Một quan chức cấp cao của Ấn Độ đã xác nhận việc đặt mua từ Israel các hệ thống liên lạc vô tuyến an toàn cho Không quân Ấn Độ. Quan chức này cho biết, ở giai đoạn đầu, Ấn Độ sẽ mua 400 hệ thống SDR.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...