Mẩu cây xương rồng bé tí bán giá... 5,7 tỷ đồng

Ở Việt Nam, xương rồng là cây dại, mọc đầy ở bờ rào và rất ít người biết giá trị của chúng. Trong khi đó, tại một cửa hàng giống cây Cactus ở NYC, một mẩu xương rồng được rao giá 5,7 tỷ đồng vì nó rất quý hiếm.

Cây xương rồng có giá trị tiền tỷ.
Cây xương rồng có giá trị tiền tỷ.

Mẩu xương rồng quý hiếm giá 5,7 tỷ

Cửa hàng giống cây Cactus tại NYC có bán một loạt các loại cây mới nghe tên thì có vẻ là loại tầm thường, nhưng thực chất đó đều là những giống cây rất hiếm. Một trong số đó là cây xương rồng Haageocereus tenuis, được đăng bán trên trang web của cửa hàng với giá 250.000 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng).

Đó là một loại cây cực kỳ nguy cấp mà cửa hàng có được từ một nhà nghiên cứu đã dành phần lớn cuộc đời của mình để nghiên cứu các các loài xương rồng quý hiếm ở Argentina và Patagonia.

“Đây là một loài hiếm có. Không có nhiều thông tin về loài cây này, chúng tôi không biết rõ cách thức chăm sóc nó và nó cần những điều kiện gì. Nhưng chắc chắn hiện tại, nó rất hạnh phúc khi được ở trong nhà kính nuôi trồng của chúng tôi”, một đại diện của cửa hàng cho biết.

Cây xương rồng đặc biệt Haageocereus tenuis có nguồn gốc từ phía bắc Lima, Peru. Trong 10 năm qua, quần thể xương rồng đã sụt giảm từ 500 xuống chỉ còn 150 cá thể. Các nhà khoa học dự đoán rằng loài cây này sẽ tuyệt chủng hoàn toàn trong 10 năm tới.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ