Mắt thần giữa đại dương

GD&TĐ - Thiên nhiên có “ngôn ngữ kiến trúc” của riêng mình. Không một bản thiết kế, không một thợ thi công, chỉ với công cụ là gió, nước và thời gian, thiên nhiên đã tạo nên những công trình vĩ đại, đẹp đến mê hồn.

Mắt thần giữa đại dương

Belize là một quốc gia nằm ở Trung Mỹ với rất nhiều những bãi biển đẹp và các món ăn truyền thống nổi tiếng. Thế nhưng hố xanh Great Blue Hole ở đây mới là một điểm thu hút đối với nhiều du khách và là một bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Hố sụt ngầm này nằm ngoài khơi Belize. Hố có hình tròn với đường kính 300m và chiều sâu 124m, được hình thành từ kỷ băng hà và được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Nằm gần rạn san hô Lighthouse Reef với sự phong phú của các loài sinh vật biển, do vậy đây là một địa điểm mơ ước của của những người yêu thích lặn biển. Nhà thám hiểm đầu tiên của Great Blue là Jacques-Yves Cousteau, một trong những thợ lặn nổi tiếng nhất thế giới.

Đến Great Blue, dân lặn biển có thể thả sức lặn giữa những nhũ đá khổng lồ, ngắm rạn san hô cùng những loài sinh vật biển quý hiếm. Từ khoảng độ sâu 30-33m, sự hình thành đá vôi ngày càng trở nên phức tạp, nhưng chỉ một số ít người có thể ngắm nhìn hết được.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.