Mặt kênh gần chân cầu Sài Gòn bất ngờ phát nổ khiến người câu cá bị bỏng nặng

Khoảng 17h10 ngày hôm nay (13.3), khi đang câu cá cùng nhiều người khác tại con kênh dọc Xa lộ Hà Nội (cách chân cấu Sài Gòn 2 khoảng 50 mét, thuộc phường Bình An, quận 2, TPHCM), anh Nguyễn Hữu Đức (37 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ bị vụ nổ chưa rõ nguyên nhân làm cơ thể bị bỏng, phải nhập viện cấp cứu.

Mặt kênh gần chân cầu Sài Gòn bất ngờ phát nổ khiến người câu cá bị bỏng nặng
Mặt kênh gần chân cầu Sài Gòn bất ngờ phát nổ khiến người câu cá bị bỏng nặng ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Theo chị Huỳnh Thị Thu Hồng (35 tuổi, là em chồng của anh Đức) thì khoảng thời gian trên, chị và nhiều người dân ở đường số 19, cách hiện trường khoảng 100 mét bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phía chân cầu.
Ban đầu, chị và mọi người cứ tưởng là tiếng lốp xe ô tô bị nổ. Khi chạy ra, họ thấy quần áo của ai đó bị văng lên trên không. Chị cùng nhiều người khác chạy đến xem sao thì thấy anh Đức đã nằm một chỗ, cơ thể bị bỏng.
Theo anh Tạ Quang Huỳnh – người trực tiếp chở anh Đức đi cấp cứu thì ban đầu anh cũng nghĩ là tiếng nổ phát ra có thể là do tiếng lốp xe ô tô bị bể. Đứng từ nhà, anh nhìn ra thì thấy quần áo của ai đó bị văng tứ tung lên trời. Vội chạy ra thì anh thấy anh Đức đang được nhiều người xung quanh đỡ lên xe gắn máy.
Do có biết anh Đức nên anh về lấy xe chở anh Đức đến Bệnh viện Bưu điện (quận 2) để cấp cứu. “Lúc đó, tôi thấy quần áo anh Đức bị lột tả tơi. Da anh Đức cũng bị lột, mắt đỏ, tóc bị xoăn lại” – anh Huỳnh kể lại. Sau khi được sơ cứu ban đầu, anh Đức được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.
Theo anh Long - một người đi đường - thì vào khoảng 17h10, anh chạy xe máy từ quận 2 sang quận Bình Thạnh, khi đến gần chân cầu thì thấy có vụ nổ nên dừng lại xem. “Lúc đó, tôi thấy có ngọn lửa bùng lên từ mặt nước, kèm theo là một cuộn khói hình xoắn bốc lên rất cao. Lúc đó có 2 thanh niên chạy lùi về phía sau, một người dùng tay phủi liên tục vào người”.
Ngoài việc gây bỏng cho anh Đức, vụ nổ bất ngờ này còn làm một thanh niên khác đang câu cá gần đó bị thương nhẹ ở vùng cổ. Hiện trường vẫn còn cần câu và đồ nghề của anh Đức để lại.
Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng cùng công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra.
Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.