Mất hàng trăm triệu đồng vì sập “bẫy” lừa đảo

GD&TĐ - Một người dân ở Cà Mau lại trở thành “con mồi” của bọn lừa đảo sử dụng chiêu “gửi quà tặng” rồi yêu cầu “nộp phí thông quan kiện hàng”...

Chứng từ bà N. chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo
Chứng từ bà N. chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo

Theo thông tin từ Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau), cho biết: Có tiếp nhận đơn tố cáo của bà T.T.N. (41 tuổi, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về việc bị lừa đảo với thủ đoạn tiền gửi từ nước ngoài về.

Do vụ việc vượt thẩm quyền, nên đã chuyển hồ sơ về Công an tỉnh Cà Mau điều tra theo thẩm quyền.

Tiếp xúc với chúng tôi, bà T.T.N. cho biết: Cách đây khoảng nửa năm, có số điện thoại lạ và tài khoản Facebook hay nhắn tin. Ban đầu bà N. không để ý nhưng về sau thì có trả lời.

Sau một thời gian trao đổi qua lại, bà N. có cung cấp thông tin: về chuyện riêng tư, về công việc, hoàn cảnh gia đình… Vì vậy, người này hứa sẽ giúp đỡ cho bà N. làm ăn.

Không lâu sau đó bà N. nhận được giấy báo nhận tiền quy đổi ra tiền Việt trên 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, để nhận được số tiền này thì bà phải nộp 30 triệu đồng tiền phí vận chuyển, tiếp tục gửi 150 triệu đồng gọi là tiền “kiểm dịch”, rồi 620 triệu đồng tiền phạt vì số tiền vượt hạn mức tiền giử từ nước ngoài.

“Khi tôi đã làm theo cầu gửi số tiền 620 triệu đồng thì một lần nữa chúng gọi điện thoại kêu tôi nộp tiếp 150 triệu đồng nữa để “lót tay”. Đến khi sự việc vỡ lẽ thì tổng số tiền là 850 triệu đồng”, bà N. kể.

Qua giấy nộp tiền bà N. cung cấp, chúng tôi thấy từ lần gửi đầu tiên (ngày 30/5) đến lần gửi sau cùng (ngày 12/9) người nhận là bốn người khác nhau, nơi nhận tại các chi nhánh ngân hàng khác nhau như TP HCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.