Mất điểm trầm trọng với nhà chồng vì trót làm điều này trong lễ cưới bạn thân

Cô dâu đang tiếp khách phải nhờ người thân đưa tôi về nhà. Cùng một lúc, tôi vừa xấu hổ trước ngày vui của bạn thân, vừa “mất điểm” với nhà chồng…

Mất điểm trầm trọng với nhà chồng vì trót làm điều này trong lễ cưới bạn thân

Tôi và chị họ của chồng bằng tuổi nhau, là bạn học cũ. Ở tuổi gần 30, các cô gái đều rục rịch tính chuyện trăm năm. Nhưng chị chồng tôi lại chưa có lấy một mảnh tình vắt vai.

Thời sinh viên, cô ấy thẳng thừng từ chối mọi chàng trai theo đuổi. Cũng bởi cá tính của chị chồng tôi quyết đoán, mạnh mẽ chẳng khác gì đàn ông.

Trước đây, khi tôi và chồng mới bắt đầu yêu, tôi không quan tâm đến chị họ của chồng nhiều. Thế nhưng, trong một đám giỗ nhà chồng sau này, tôi đã choáng ngợp với những biểu hiện chưa từng biết về cô ấy. Khi đó, cô ấy đến nhà chồng tôi từ sớm, xăm xắn dọn dẹp và nấu nướng cả mâm cỗ. Ngày thường, nhìn cá tính mạnh mẽ của cô nàng, không ai ngờ cô ấy lại đảm đang đến vậy.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó. Suốt bữa cơm, cô ấy không uống nước ngọt như đa phần con gái mà chỉ thích bia và ngồi chung mâm với cánh đàn ông. Có lẽ sở hữu tửu lượng không tồi nên chị chồng uống rất nhiều mà chẳng thấy thấm tháp vào đâu.

Vừa mới chê chị chồng , tôi lĩnh ngay hậu quả trong ngày cưới của bạn thân - Ảnh 1.

Chị chồng uống rất nhiều mà chẳng thấy thấm tháp vào đâu. (Ảnh minh họa).

Sau bữa cơm, cô ấy vẫn tỉnh táo như thường. Thú thực, tôi kinh ngạc về điều này nên buông đôi câu chuyện phiếm với mẹ chồng: "Phụ nữ, con gái mà tửu lượng cao lại hay bị trêu chọc, ép uống, chẳng hay ho gì. Con biết thế nên chẳng ham hố".

Tôi chẳng hề biết chị chồng đã nghe được những lời lẽ không hay đó. Ngày thường, cô ấy có thể ra cãi tay đôi về tôi về lời bình phẩm đó. Thế nhưng, lần này cô ấy lại dửng dưng như chẳng có gì khiến tôi nghĩ chuyện không đáng bận tâm.

Cho đến cuối tháng trước, cô bạn thân của tôi làm đám cưới. Tôi phải giúp đỡ nhiều việc nên người mệt lả. Tại tiệc cưới, mọi người chúc tụng nhau rất hoan hỉ. Đồng nghiệp, người thân của cô dâu đều biết tôi và ra mời rượu. Tôi không uống được nhiều nhưng chẳng nỡ từ chối.

Chuyện trăm năm của cô bạn thân, tôi không muốn làm mọi người mất vui. Vì uống quá sức, tôi nôn thốc tháo ra bàn tiệc, thậm chí còn lớn tiếng quát mắng nhân viên phục vụ.

Chị chồng tôi có mặt ở đám cưới và đã chứng kiến hết cảnh tượng đó. Lúc bấy giờ, cô ấy mới tiến lại gần tôi và dặn dò: "Tửu lượng cao không xấu, những người không biết lượng sức mình mới đúng là không hay ho gì, em dâu ạ!".

Vừa mới chê chị chồng , tôi lĩnh ngay hậu quả trong ngày cưới của bạn thân - Ảnh 2.

Tôi thiết nghĩ rằng sự xấu hổ của bản thân từ vạ miệng mà ra. (Ảnh minh họa).

Tôi vẫn nhớ rõ mồn một từng lời đó bởi mọi người đều đổ dồn ánh mắt vào kẻ say mèm như tôi. Cô dâu đang tiếp khách phải nhờ người thân đưa tôi về nhà. Cùng một lúc, tôi vừa xấu hổ trước ngày vui của bạn thân, vừa "mất điểm" với nhà chồng.

Hôm sau, tôi mới được bạn kể rành mạch mọi chuyện. Từ vụ này, tôi thiết nghĩ rằng sự xấu hổ của bản thân từ vạ miệng mà ra. Nếu như tôi không xấu tính, soi xét chị chồng thì mọi chuyện đâu ra cơ sự này.

Lần này, chị chồng đã dạy cho tôi một bài học rất đắt giá. Tôi muốn trực tiếp nói chuyện đến gửi lời xin lỗi đến cô ấy. Thế nhưng, cảm giác áy náy là rào cản khiến tôi không thể đối mặt. Sự dạy dỗ của cô ấy với tôi đã đủ, hay tôi vẫn nên xin lỗi cho đúng mực?

Theo phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...