Mastercard đối mặt vụ kiện 19 tỷ USD tại nước Anh

Mastercard đang phải đối mặt với yêu cầu bồi thường thiệt hại từ người tiêu dùng lên tới 19 tỷ USD do tính phí quá cao.

MasterCard có khả năng sẽ phải bồi thường 19 tỷ USD do thua kiện. Ảnh: Forbes.com
MasterCard có khả năng sẽ phải bồi thường 19 tỷ USD do thua kiện. Ảnh: Forbes.com

Theo các văn bản lên tới hơn 600 trang trình lên Tòa án Phúc thẩm Cạnh tranh ở London (Vương quốc Anh), khoảng 46 triệu người dân ở nước này có thể hưởng lợi từ vụ kiện đối với công ty cung cấp dịch vụ thanh toán Mastercard với yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 14 tỷ bảng (19 tỷ USD) vì cáo buộc tính phí quá cao.

Vụ kiện trên cáo buộc Mastercard áp dụng mức phí cao bất hợp pháp đối với các cửa hàng khi người tiêu dùng quẹt thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để mua sắm, khiến giá cả hàng hóa tăng cao và kết quả cuối cùng là người tiêu dùng phải chịu thiệt.

Theo cựu Giám đốc Tài chính Walter Merricks - Người khởi xướng vụ kiện trên, Mastercard đã áp dụng mức phí trên trong giai đoạn 1992-2008.

Ông cho rằng: “Mastercard đã có hành vi đáng xấu hổ và không thể chấp nhận được khi điều này gây thiệt hại cho người tiêu dùng nước Anh”.

Vụ kiện trên diễn ra sau khi cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) hồi năm 2014 phát hiện mức phí của Mastercard áp dụng đối với các chủ cửa hàng liên quan tới hoạt động thanh toán quốc tế trong EU là quá cao.

Công ty luật Quinn Emanuel nhận định, đây là vụ kiện lớn nhất trong lịch sử nước Anh và sẽ được thực hiện theo quy định pháp luật có nghĩa là người tiêu dùng sẽ đương nhiên trở thành nguyên đơn trừ khi họ từ chối.

Về phần mình, Mastercard bác bỏ cáo buộc về việc hãng này đã vi phạm quy định.

Theo Bnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.