Maria Sharapova giải nghệ, gửi tâm thư xúc động chia tay quần vợt

Maria Sharapova giải nghệ, gửi tâm thư xúc động chia tay quần vợt

Maria Sharapova thông báo giải nghệ bằng bức thư dài hơn một nghìn từ đăng trên tạp chí Vogue và Vanity Fair. Trong đoạn video ghi hình tay vợt có biệt danh "Búp bê Nga" đọc tâm thư, cô xúc động nói lời chia tay làng banh nỉ và thừa nhận rằng cô không còn đủ thể chất để tiếp tục thi đấu.

Tay vợt sinh năm 1987 giành năm danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, trong đó bao gồm các chức vô địch của đủ bốn giải Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open. Sharapova trở thành tay vợt số một thế giới vào năm 18 tuổi, thành công cả trên sân đấu lẫn hậu trường.

Cú vấp lớn nhất trong sự nghiệp của Sharapova xảy ra vào năm 2016 khi cô công khai thừa nhận sử dụng chất cấm. Mẫu thử của "Búp bê Nga" cho kết quả dương tính với meldonium. Cô giải thích rằng đây là chất có trong thuốc mà bác sĩ kê cho cô sử dụng từ năm 2006.

Sharapova bị cấm thi đấu hai năm, được giảm án xuống còn 15 tháng và trở lại thi đấu vào năm 2017, vô địch giải Tianjin Open. Tuy nhiên sau đó, tay vợt người Nga không lấy lại được phong độ đỉnh cao và liên tục gặp chấn thương.

"Tôi đã trao cả đời cho quần vợt, quần vợt cho tôi một đời người. Tôi sẽ nhớ nó mỗi ngày", Sharapova chia sẻ.

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.