Mạo danh “thanh tra Bộ Giáo dục” để lừa chạy trường

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa bắt tạm giam Lê Kỳ Hùng (SN 1983, quê Quảng Xương, Thanh Hóa) về hành vi môi giới hối lộ. Hùng không có nghề nghiệp ổn định, nhưng đi đâu cũng tự xưng là Thanh tra Bộ Giáo dục & Đào tạo, có khả năng chạy điểm thi, chạy trường... 

Mạo danh “thanh tra Bộ Giáo dục” để lừa chạy trường

Nhiều người tin tưởng, giao tiền cho Hùng để lo lót cho con em họ. Kết quả, sau khi nhận được tiền Hùng “lặn” không sủi tăm.

Một trong những nạn nhân của Hùng là chị Lương Thị Kim Thoa (SN 1974, ngụ P4Q10). Chị Thoa có người quen là Nguyễn Thị Lê (SN 1977) ở Đồng Nai. Lê nhờ Thoa chạy điểm cho con của một người bạn là cháu T.N.V trúng tuyển vào trường Đại học Y dược TPHCM với giá 20.000 USD. 

Chị Thoa mang tiền đi nhờ bạn bè lo lót trước ngày thi đại học, nhưng cháu V. vẫn chỉ được 23,5 điểm, trong khi điểm chuẩn của trường là 26.

Nhớ đến mối quan hệ với Lê Kỳ Hùng, chị Thoa đến gặp anh ta nhờ giúp đỡ. Vị “thanh tra bộ” này hứa như đi đóng cột sẽ lo cho cháu V. đủ điểm đậu với giá 300 triệu đồng. 

Tuy nhiên sau khi chấm phúc khảo, điểm của cháu V. vẫn không tăng thêm được chút nào. Tuy nhiên Hùng vẫn “cố đấm ăn xôi” bằng cách yêu cầu gia đình cho cháu đến trường này học môn quân sự và nhận thêm 35 triệu đồng.

Tháng 12/2014, cháu V. phải nghỉ học do không có tên trong danh sách trúng tuyển. Chị Thoa yêu cầu trả lại tiền, nhưng Hùng tìm các tránh né, buộc nạn nhân phải gửi đơn tố cáo.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai đã đưa toàn bộ số tiền 300 triệu cho một người tên Tuấn, công tác tại trường Đại học Y dược TPHCM để lo cho cháu V vào đại học. Khi V không đậu, nhiều lần Hùng liên lạc để đòi lại tiền, nhưng Tuấn không trả. Trường Đại học Y dược TPHCM đã rà soát lại đối tượng tên Tuấn như lời khai của Hùng, nhưng chưa có kết quả.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện ngoài chị Thoa, Lê Kỳ Hùng còn nhận lo việc chuyển trường cho con của các chị: H.L (SN 1971, thường trú Lạc Long Quân, P3Q11), X.T (SN 1972, thường trú P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) với giá 15 triệu đồng. Nhưng sau khi nhận tiền Hùng không thực hiện.

Ai là nạn nhân của Lê Kỳ Hùng, mời liên hệ Đội 8 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (số 324 Hòa Hưng, P13Q10; điện thoại: 08.38640508) để cung cấp thông tin.

Theo congan

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…