Mang mùa đông ấm áp cho học sinh vùng cao

GD&TĐ - Vừa qua, Đoàn Thanh niên các đơn vị: Báo An ninh Thủ đô, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, các tổ chức quần chúng Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, Tổng Công ty Sông Hồng, phường Hàng Bồ quận Hoàn Kiếm đã mang đến với các em học sinh và bà con vùng cao một mùa đông ấm áp.

Các gia đình xã Thượng giáo nhận quà của đoàn thiện nguyện
Các gia đình xã Thượng giáo nhận quà của đoàn thiện nguyện

Ngoài sách vở, áo ấm, cặp mới cho các em học sinh ở điểm trường Nà Săm, Trường tiểu học Thượng Giáo, đoàn thiện nguyện đã tặng học bổng 15 em học sinh nghèo vượt khó; tặng quà 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng xã Thượng Giáo 20 triệu đồng để xây dựng các công trình dân sinh..

“Trong cái gió lạnh cắt da, cắt thịt của mùa đông, nhiều em học sinh vẫn mặc phong phanh một hai cái áo mỏng, để chân trần trong đôi dép nhựa. Nhìn các em ai trong chúng tôi cũng không khỏi chạnh lòng. Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nào làm vơi bớt khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện và nghị lực để tiếp tục vững bước đến trường”, Trung úy Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn TNCS HCM Trung đoàn CSCĐ - CATP Hà Nội chia sẻ.

Học sinh Trường mầm non Thượng Giáo vui mừng khi được nhận quà
Học sinh Trường mầm non Thượng Giáo vui mừng khi được nhận quà 

Quả thực, tại điểm trường Nà Săm, khi cùng các tình nguyện viên phát quà cho các em, chúng tôi cảm nhận thấy sự rạng rỡ, niềm hạnh phúc trên khuôn mặt các em. Những chiếc áo ấm, cùng nhiều phần quà ấm áp xua đi cái lạnh buốt ở vùng núi cao này.

Em Ma Thị Thanh Xuân, học sinh lớp 4, điểm trường Nà Săm, Trường tiểu học Thượng Giáo cho biết: “Em chỉ có độc một cái áo ấm đã cũ rồi, cứ mỗi lần đến mùa lạnh là mặc suốt. Nay, được các anh chị trong nhóm tình nguyện động viên, ủng hộ, mùa đông năm nay em có thêm áo ấm để mặc rồi. Em hy vọng mùa đông nào cũng ấm như mùa đông năm nay”.

“Tinh thần vượt khó của các em học sinh là động lực cho mỗi giáo viên vùng cao bền tâm cắm bản. Những món quà hôm nay thật thiết thực và ý nghĩa để tiếp thêm động lực cho thầy trò chúng tôi cùng vượt khó khăn. Chúng tôi thật sự cảm kích khi đoàn thiện nghiện đã đến với các em học sinh vùng cao” - cô La Hoàng Oanh - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường tiểu học Thượng Giáo, phấn khởi nói.

Cô La Hoàng Oanh nhận quà tặng từ đoàn thiện nguyện
Cô La Hoàng Oanh nhận quà tặng từ đoàn thiện nguyện  

Chị Ma Thị Mận (Bí thư Huyện đoàn Ba Bể) cho biết, đã từng đón nhiều đoàn thiện nguyện đến với xã vùng cao Thượng Giáo. Song chị Mận ấn tượng với cách tuổi trẻ Công an Thủ đô và các đơn vị phối hợp ủng hộ xây dựng các công trình dân sinh bởi đó còn là cách thiết thực nhất để góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Cty Unimex Hà Nội- TCT Thương mại Hà Nội – CTCP đánh giá đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa và khẳng định, TCT Thương mại Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức thêm nhiều chương trình nữa hướng tới các số phận không may mắn.

Mang mùa đông ấm áp cho bản nghèo
Mang mùa đông ấm áp cho bản nghèo 

Đối với các thành viên đoàn tham gia chuyến tình nguyện lần này, việc giúp đỡ các em nhỏ, các thầy cô giáo và đồng bào nghèo, không chỉ tạo niềm vui cho các em và các thầy cô giáo nơi bản vùng cao, mà còn là sự sẻ chia khó khăn, cùng chung tay mang đến những mùa đông ấm áp cho bản nghèo. Những nghĩa cử đó sẽ góp phần tạo nên hơi ấm cho mùa đông lạnh giá tại nơi đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.