Mạng dạy kèm kết nối gia sư thông minh - Bước đi tiên phong của hệ sinh thái “Giáo dục 4.0”

GD&TĐ - Mạng dạy kèm - Gia sư thông minh là mô hình kết nối giữa phụ huynh và gia sư trong việc tìm kiếm giáo viên dạy kèm cho con trẻ, để bổ sung phần kiến thức hổng hoặc phát huy năng khiếu riêng của trẻ.

Mạng dạy kèm kết nối gia sư thông minh - Bước đi tiên phong của hệ sinh thái “Giáo dục 4.0”

Với triết lý “tầm sư học đạo”, mạng dạy kèm cung cấp thông tin và là nền tảng kết nối giúp phụ huynh tìm kiếm lựa chọn hàng vạn gia sư phù hợp với nhu cầu phụ đạo cho con trẻ của các phụ huynh.

Ở Việt Nam, không thiếu giáo viên giỏi và nhu cầu học thì rất lớn. Cho con tham gia các lớp học thêm, học kèm khiến chuyện đưa đón con của nhiều phụ huynh trở nên rất bận rộn. Đây là một trong những nguyên nhân gây kẹt xe ở các đô thị lớn, phát sinh nhiều tình huống ngoài mong muốn khiến các bậc phụ huynh đau đầu…

Việc học thêm, dạy thêm theo kiểu truyền thống còn khiến phụ huynh không có nhiều lựa chọn. Do phải tiếp xúc trực tiếp nên chi phí khá cao nhưng lại chưa có công cụ đo đếm mức độ tiến bộ của học trò.

Theo nguyên tắc thị trường: Thầy giáo là người lao động, phụ huynh là người sử dụng lao động và học sinh là người tiếp cận trực tiếp, là người thụ hưởng thành quả lao động của thầy. Tuy nhiên, sự tiến bộ của học sinh không chỉ có nguyên nhân thuần túy từ thầy cô mà còn từ chính học trò.

Khi việc dạy và học được kết nối đa chiều, cả thầy và trò đều có nhiều lựa chọn hơn. Sự tiến bộ của học sinh không hẳn do tìm được thầy giỏi mà còn do thầy phù hợp. Để cải thiện kỹ năng cộng trừ nhân chia, không nhất thiết phải nhờ đến tiến sĩ, thạc sỹ mà chỉ cần một “ông giáo làng” có kỹ năng sư phạm tốt.

Về thời gian: Việc bố trí để khớp thời gian giữa thầy và trò không dễ. Khi sử dụng đèn học thông minh, thầy và trò đều có thể tự ngồi ở nhà mình vẫn có thể thực hiện việc dạy và học một cách hoàn hảo.

Không chỉ thế, giới hạn về khoảng cách địa lý cũng được xoá bỏ, người học có thể chọn cho mình những người thầy phù hợp ở bất cứ tỉnh nào, bất cứ nước nào, đặc biệt là với những em học sinh muốn học ngoại ngữ có thể tìm học ở những người thầy bản ngữ. Mạng dạy kèm www.dayhoc.net.vn giúp người dùng có thể sử dụng và tương tác trên app ứng dụng.

Với những tiện ích vượt trội phục vụ giáo dục, PV Báo Giáo dục và Thời đại có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Huy Du - CEO Công ty CP Phát triển Giáo dục thông minh (SEDU) về giấc mơ sản xuất đèn học thông minh “Made by Viet Nam” và khát vọng xây dựng giáo dục thông minh 4.0.

- Làm thế nào để phụ huynh có thể tin tưởng chất lượng mạng lưới gia sư thông minh, thưa anh?

CEO Nguyễn Huy Du: Trên mạng dạy kèm, thông tin về chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy của các gia sư được công khai minh bạch, xuất phát từ việc tự đăng ký thông tin của gia sư, mạng dạy kèm còn có phần hậu kiểm, yêu cầu gia sư xác thực thông tin đã khai báo qua hệ thống bằng việc upload lên hệ thống bản chụp bằng cấp tốt nghiệp, xác nhận lý lịch trích ngang, xác nhận số năm kinh nghiệm, nơi đã hoặc đang giảng dạy.

Đối với gia sư là sinh viên cũng được thực hiện tương tự để xác thực trình độ và khả năng dạy kèm các môn học, cấp học trên hệ thống nền tảng của mạng dạy kèm.

- Đèn thông minh với công năng của camera giám sát, học sinh tương tác với giáo viên qua voice, tuy nhiên nếu học chỉ qua voice có thể gây nhàm chán. Khi muốn “face to face” phải sử dụng bảng học thông minh, vậy nhiều người đặt câu hỏi: “Thế có khác nào buộc người mua phải dùng cả combo và chi phí đầu tư cho con sẽ bị đội lên”?

CEO Nguyễn Huy Du: Đèn học thông minh là sản phẩm độc lập với “bảng học thông minh” trong hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ “Giáo dục 4.0” mà chúng tôi kiến tạo, hoàn thiện xây dựng. Xuất phát từ các câu hỏi về nhu cầu “face to face” giữa người học và gia sư đã giúp chúng tôi tách riêng “bảng học thông minh”.

Việc tích hợp màn hình vào đèn học thông minh để thực hiện “face to face” giữa gia sư và người học là việc chưa quá cần thiết để “gia sư, dạy kèm” nhưng lại khiến chi phí của phụ huynh bị tăng cao khi muốn sở hữu đèn học thông minh với 3 nhu cầu chính: Đèn LED cấp ánh sáng; camera IP để hỗ trợ hoặc giám sát con và kết nối mạng dạy kèm.

Việc tách màn hình từ đèn học thông minh không chỉ giảm chi phí đầu tư mà còn hướng tới sự tự do lựa chọn các mô đun của thiết bị, để người dùng thực sự mua những thứ cần thiết và thiết thực với nhu cầu của trẻ.

Những gia đình có nhu cầu nhìn thấy gia sư thì mới cần trang bị thêm bảng học thông minh. Cần hiểu, bảng học thông minh là một thiết bị 4.0 được tích hợp công nghệ ứng dụng (app) giúp người học nhìn thấy và nói chuyện trực tiếp với gia sư.

Việc cho phép ai tham gia buổi dạy kèm do gia sư quyết định. Gia sư có thể tương tác hỏi và giải đáp trực tiếp với người học theo khái niệm “nhập cuộc - entering”. Giáo dục 4.0 mà chúng tôi đưa ra là khái nhiệm “entering”. Khác với “e-learning” hay “online study” của truyền thống.

- Form tuyển lọc giáo viên bên công ty như thế nào, có gì đảm bảo thông tin của họ đăng tải chính xác, thưa anh?

CEO Nguyễn Huy Du: Có 2 vấn đề cần quan tâm ở phần “đảm bảo thông tin”, một là tính trung thực của gia sư khi khai báo; hai là sự giám sát, đánh giá của phụ huynh và người học.

Chất lượng dạy của gia sư nói nên tất cả, nếu gia sư giúp người học hào hứng sáng tạo trong học tập, tiếp thu tốt lượng kiến thức thì đó là thành công của giải pháp “gia sư thông minh”.

Phần còn lại của nền tảng công nghệ mà chúng tôi cung cấp là giúp việc đăng ký của gia sư tham gia mạng dạy kèm dễ dàng, gửi nhận thông tin cá nhân thuận tiện, việc gửi xác thực các thông tin cần - đủ phải khoa học và minh bạch. Hệ thống công nghệ của chúng tôi tự tin đáp ứng được điều đó.

- Những “ngôi sao” giáo dục nào sẽ tham gia vào mạng lưới gia sư thông minh?

CEO Nguyễn Huy Du: Đây là phần chúng tôi đặc biệt quan tâm và có sự chuẩn bị kỹ càng nhất, không chỉ phục vụ việc truyền thông thu hút người dùng mà còn được xác định là sống còn của hoạt động “gia sư 4.0” trong hệ sinh thái chúng tôi kiến tạo.

Gia sư chất, số lượng vừa đủ cung - cầu sẽ giúp chúng tôi vươn xa hơn và nhanh hơn. Các gia sư “ngôi sao” được mời hợp tác đến từ những ngôi trường danh tiếng của cả 3 miền Bắc - Trung – Nam ở cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS và THPT.

Một số “ngôi sao” có tiếng trong làng gia sư, dạy kèm đã nhận lời tham gia. Vì lý do thời điểm cung cấp dịch vụ, xin phép chia sẻ thông tin những “ngôi sao” đó ở thời điểm thích hợp.

- Người dùng có được học không, sau đó quy trình trả phí diễn ra thế nào, thưa anh?

CEO Nguyễn Huy Du: Người dùng được trải nghiệm học thử (miễn phí) tối đa 3 buổi. Sau khi đã chọn được gia sư, người dùng thanh toán số tiền đã thỏa thuận với gia sư qua ngân hàng, hệ thống giữ số tiền đó đảm bảo đến khi phụ huynh hài lòng với chất lượng dạy kèm, phụ huynh được phản hồi ý kiến về buổi dạy trong 24 giờ, sau đó hệ thống sẽ tự động chuyển toàn bộ số tiền đó về tài khoản của gia sư.

Nếu có phản ánh, đội ngũ vận hành hệ thống sẽ gửi link video của buổi dạy để phụ huynh và gia sư tự review và quyết định việc yêu cầu hệ thống hoàn lại tiền cho phụ huynh hay chuyển trả tiền buổi học cho gia sư.

Chúng tôi tin tưởng và lựa chọn thanh toán online qua dịch vụ của Công ty CP thanh toán quốc gia NAPAS - cổng thanh toán với đa dạng thẻ và hợp tác với nhiều ngân hàng nhất tại Việt Nam.

- Trân trọng cảm ơn anh!

Với những trường hợp người học tự ý bỏ học giữa chừng, tiền phí dạy kèm được hệ thống mặc định chuyển về cho gia sư. Trường hợp bỏ dở vì nguyên nhân gia sư, hệ thống sẽ hoàn tiền cho phụ huynh. Ngoài ra, nếu do lỗi kỹ thuật hệ thống hoặc sự thỏa thuận giữa người học và gia sư thì buổi học đó có thể được thực hiện lại hoặc di chuyển lịch sang thời gian phù hợp với sự thống nhất của người học và người dạy. CEO Nguyễn Huy Du

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ