Mang biếu thứ này ngay chiều 30 Tết, nàng công sở bất ngờ bị vợ sếp mắng té tát

Mang biếu thứ này ngay chiều 30 Tết, nàng công sở bất ngờ bị vợ sếp mắng té tát

Cộng đồng dân công sở hay rỉ tai nhau rằng, Tết là thời điểm vàng để thể hiện tình cảm với sếp, chính xác hơn là lấy lòng sếp thông qua hoạt động… tặng quà. Do đó, cứ đúng dịp này thường niên, sau khi nhận được lương tháng 13, không ít dân công sở đã túm tụm với nhau bàn chuyện nên mua gì để biếu sếp, người thì mua rượu ngoại, người thì mua giỏ trái cây, thậm chí có người còn tặng sếp vài cặp bánh chưng "siêu to khổng lồ",...

Nàng công sở trong câu chuyện dưới đây cũng không nằm ngoài luồng hoạt động sôi nổi ấy.

Cô tâm sự, vì nghĩ đôi ba ngày Tết sếp hay tụ họp bạn bè anh em chiến hữu làm vài cốc bia cốc rượu nên cô quyết định mang biếu sếp đặc sản quê mình. Ấy vậy mà xui xẻo thay, món quà sản vật miền biển ấy của cô đã khiến vợ sếp nổi trận lôi đình mắng cho một trận té tát ngay ngày 30 Tết.

Cô uất ức đăng đàn kể lại toàn bộ sự việc như sau: "Mọi người phân xử giúp em với. Em đi làm ở Sài Gòn, quê ở Phan Rang. Tết này vì vài lý do cá nhân em không về quê ăn Tết được, gia đình sợ em một mình Tết không có gì ăn nên định tiếp tế ít thực phẩm lên Sài Gòn cho em.

Em nghĩ mình mới nhảy việc, sếp ở công ty mới cũng tốt, nhân dịp này cũng muốn gửi tặng sếp ít đặc sản biển luôn. 

Thế là em kêu người nhà đóng gói cho em 3kg mực một nắng loại ngon nhất mang sang nhà sếp tặng ngay chiều 30. Ban đầu em nghĩ sếp vui lắm, sếp hay tụ họp bạn bè nhậu ở nhà, có mực này ăn kèm là bao ngon ý. Cuối cùng sếp em vui thật nhưng em lại chẳng vui chút nào. 

Có lòng mang biếu thứ này ngay chiều 30 Tết, nàng công sở bất ngờ bị vợ sếp mắng té tát-1

Vừa mang mực đến nhà sếp, sếp mời em ngồi xong mang mực xuống bếp. Vợ sếp ra tiếp em, biết em cho mực, bà ý liền "cà khịa", bĩu môi bảo em không biết đầu năm đầu tháng ăn mực xui xẻo, đen đủi à mà còn mang biếu Tết. Em thì nghĩ chắc bà ý cũng vui đùa chọc em thôi, em mới bảo 'mấy cái đấy em không tin, toàn mê tín vớ vẩn'. 

Tự dưng bà ấy ba máu sáu cơn mắng em, bảo em vô duyên, không có ý tứ người lớn nhắc cho còn bảo thế này thế nọ. Cuối cùng sếp em phải đứng ra can, xui em về đi cho êm chuyện nữa chứ. Thật em ức lắm, nhưng dù sao cũng là vợ của sếp mình, chả lẽ em cãi tay đôi với mụ đấy".

Quả thật xui xẻo, mang biếu quà Tết mà còn bị chửi nát tan mặt mũi phải ngậm đắng bỏ về, chưa kịp nhận được một lời cảm ơn nồng hậu nào. Với tính chất trần đời có một, câu chuyện trên sau khi đăng đàn ít lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. 

Bên dưới phần bình luận, hầu hết các ý kiến đều cảm thông cho cô nàng nhân vật chính như sau: "Thôi chả sao đâu, người mình muốn tặng vui là được, qua Tết việc thuận lợi là được, còn lại kệ đi", "mê tín thì người ta bảo mê tín, tự dưng quạu, haha mình mà là bạn mình cười tới hết mùa xuân", "coi như vận hạn cuối năm đi, nói qua rồi, vui lên mà đón Tết",...

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận như trên, cũng có không ít ý kiến khác mang tính nhắc nhở nàng công sở rằng "nhập gia tuỳ tục", để không phải phật lòng ai do chưa biết họ là người thế nào thì tốt nhất đừng nên tặng những món quà "nhạy cảm". 

Có lòng mang biếu thứ này ngay chiều 30 Tết, nàng công sở bất ngờ bị vợ sếp mắng té tát-3

"Nếu chưa biết vợ sếp là người thế nào, có mê tín hay không thì em cũng phải khéo hơn chút chứ, đừng nên tặng mấy món dân công sở kiêng kỵ đầu năm đầu tháng, như mực chẳng hạn".

"Cái này là em cũng có phần không khéo rồi, bao người không dám ăn mực đầu tháng chỉ vì sợ đen đủi suốt cả tháng đấy thôi. Tóm lại có thờ có thiêng, có kiêng có lành, hạn chế tặng mấy đặc sản kiểu này là tốt nhất".

"Vợ sếp đã nhắc nhở thế rồi, khôn hơn em phải tỏ vẻ bất ngờ rồi bảo mình không biết, sẽ rút kinh nghiệm hơn và 'cảm ơn chị đã nhắc nhở' chứ, thế là xong chuyện ngay chả ai nói gì em được. Đằng này em còn vui mồm 'khịa' lại vợ sếp thì bảo sao".

Có lòng mang biếu thứ này ngay chiều 30 Tết, nàng công sở bất ngờ bị vợ sếp mắng té tát-4

Đấy, dân công sở thấy đấy, giống như các bình luận trên có nói, khi muốn tặng ai đó hoặc gia đình của họ một món quà mà không rõ tâm tính sở thích, vấn đề tâm linh kiêng kỵ của họ ra sao, tốt nhất chúng ta nên lựa chọn những phương án an toàn.

Đừng nghĩ cứ cái gì độc lạ hay đặc sản là ai cũng thích, động chạm tới quan điểm niềm tin của họ thì dù cho món đó có mua hàng tỷ đồng vẫn bị chê trách như thường. 

Ví dụ như trường hợp một anh chàng mua cặp ngà voi chạm khắc siêu đẹp mang đến tặng quà tân gia cho sếp tổng. Nào ngờ đâu sếp tổng và cả vợ sếp đều là những người hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã, thậm chí còn ăn chay trường. Cuối cùng, chàng ta phải mang món quà ra về sau khi nghe màn giáo huấn về phúc lợi động vật. 

Thôi qua câu chuyện này cũng như ví dụ trên, chị em công sở nên rút kinh nghiệm nhé. Ý tốt mà bày tỏ sai tổ hại chính mình mà thôi!

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ