Mang âm nhạc đến với học sinh: Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

GD&TĐ - Tối 12/10, thầy và trò Trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được hòa mình trong không gian âm nhạc cổ điển cùng “Chương trình biểu diễn Piano-Violin cho các em học sinh cấp 1, cấp 2 trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Hội Giao lưu Văn hóa Nhật – Việt phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Bà Đỗ Thị Tuyết Nga - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thái (Tây Hồ - Hà Nội) tặng hoa các nghệ sĩ
Bà Đỗ Thị Tuyết Nga - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thái (Tây Hồ - Hà Nội) tặng hoa các nghệ sĩ
Chương trình nhằm mục đích đưa âm nhạc đến gần hơn với học sinh, truyền cảm hứng và bước đầu tạo dựng cho trẻ em Việt Nam những ước mơ cống hiến và nuôi dưỡng tính nhân văn. Đây là điều giúp chương trình này đã rất thành công tại Nhật Bản nhiều thập kỷ trước.

Tại lễ khai mạc buổi biểu diễn tại trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ), đại diện Hội Giao lưu Văn hóa Nhật – Việt cho biết: “Xuất phát từ thực tế trong lịch sử, khi nước Nhật chưa có điều kiện phát triển âm nhạc cổ điển, các em nhỏ ở Nhật đã được truyền cảm hứng và mang trong mình ước mơ âm nhạc qua các buổi biểu diễn do các nghệ sĩ Phương Tây mang đến. Và từ đó, nhiều em nhỏ đã trở thành những nghệ sĩ tài năng.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật này đã được tổ chức thành công trên khắp đất nước Nhật Bản. Và ngày nay, các nghệ sĩ Nhật Bản cũng muốn gieo mầm các ước mơ và tình yêu âm nhạc đó đến với trẻ em trên thế giới, đặc biệt là trẻ em Việt Nam. Và chương trình này nhằm hiện thực hóa mong muốn đó”.

Các đại biểu tham gia bữa tiệc âm nhạc tại trường THCS Đông Thái
Các đại biểu tham gia bữa tiệc âm nhạc tại trường THCS Đông Thái

Phát biểu cảm ơn các đơn vị đồng tổ chức, Bà Đỗ Thị Tuyết Nga - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thái (Tây Hồ - Hà Nội) chia sẻ: Thầy và trò trường THCS Đông Thái vô cùng vinh dự là một trong 4 trường trên địa bàn Hà Nội được Hội giao lưu văn hóa Nhật Việt chọn làm địa điểm tổ chức Chương trình biểu diễn Piano – Violin cho các em học sinh.

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón và thưởng thức chương trình âm nhạc tuyệt vời do hai nghệ sĩ tài năng (Chika Mutara và Nagao Haruka) đến từ Nhật Bản biểu diễn. Đây là cơ hội quý để các em học sinh của trường phát triển cảm xúc lành mạnh, nhất là cảm xúc với âm nhạc cổ điển khi mà thực tế các em chưa có nhiều điều kiện để thưởng thức.”

Diễn ra trong 2 ngày (12 - 13/10/2017), “Chương trình biểu diễn Piano-Violin cho các em học sinh cấp 1, cấp 2 trên địa bàn thành phố Hà Nội” hứa hẹn sẽ là những ngày hội âm nhạc đầy bổ ích và lý thú, là nơi gieo hạt, ươm mầm cho nguồn cảm hứng và tài năng âm nhạc sau này, đồng thời góp phần tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản.

Các em học sinh cùng hòa mình trong không gian âm nhạc cổ điển
Các em học sinh cùng hòa mình trong không gian âm nhạc cổ điển
Nghệ sĩ piano Chika Murata có sự nghiệp âm nhạc thành công rực rỡ, được đánh giá cao bởi giới chuyên môn; Nghệ sĩ Violin Nagao Haruka đã đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc tại Nhật Bản và quốc tế.

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của hơn một ngàn học sinh tiểu học, THCS tại 4 trường trên thành phố Hà Nội: Trường Tiểu học Nam Thành Công (quận Ba Đình), Trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ), THCS Thăng Long (quận Ba Đình), Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi sao Hà Nội (quận Thanh Xuân).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.