Mang 4kg bánh trung thu, một người Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Australia

Mang 4kg bánh trung thu, một người đàn ông Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Australia.
Mang 4kg bánh trung thu, một người đàn ông Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Australia.

Hôm nay (4/11), Bộ trưởng Nông nghiệp Liên bang Bridget McKenzie khẳng định rằng thị thực của một người đàn ông Việt Nam 60 tuổi đã bị hủy vào cuối tuần qua sau khi ông tới sân bay quốc tế Sydney với gần “4kg bánh trung thu có chứa thịt lợn”.

Sự việc trên diễn ra sau khi một phụ nữ 45 tuổi từ Việt Nam bị hủy thị thực vào tháng trước vì không khai báo 4,5 kg thịt lợn, tỏi, hoa quả, trứng, mực và chim cút khi tới Sydney.

Nghị sĩ McKenzie nói rằng, thị thực thứ 2 bị hủy nhằm ngăn dịch bệnh từ lợn xâm nhập vào thị trường thịt lợn Australia trị giá 5,3 tỉ USD.

“Những người đi du lịch bị cấm mang hầu hết các sản phẩm thịt lợn từ các nước có dịch tả lợn châu Phi vào Australia”, bà nói: “Đây là một trong những biện pháp mà chính phủ của chúng tôi đặt ra nhằm ngăn chặn dịch này xâm nhập Australia và bảo vệ 2.700 các nhà sản xuất thịt lợn”.

Kể từ năm ngoái, khi dịch tả lợn châu Phi được phát hiện ở Trung Quốc, bệnh này đã lan sang 9 quốc gia châu Á khác như Mông Cổ, Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar, Triều Tiên, Hàn Quốc, Philippines, Đông Timor và một số phần của Đông Âu.

Theo The West

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).