Man.City nhận lỗi, tránh án cấm chuyển nhượng từ FIFA

Mặc dù thừa nhận đã mắc sai phạm, nhưng nhà vô địch Anh đã tránh được lệnh cấm chuyển nhượng từ FIFA vì những sai trái khi ký hợp đồng với các cầu thủ trẻ nước ngoài dưới 18 tuổi.

HLV Pep Guardiola may mắn thoát khỏi những rắc rối lớn trong nỗ lực duy trì thành công liên tục ở Man.City
HLV Pep Guardiola may mắn thoát khỏi những rắc rối lớn trong nỗ lực duy trì thành công liên tục ở Man.City

Man.City thời gian qua hồi hộp chờ phán quyết của FIFA, sau khi Chelsea đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ án phạt với sai phạm tương tự. Hiện tại thì Chelsea, đội vừa khởi đầu mùa giải Premier League mới với thảm bại 0-4 tại Man.United, đang bị cấm bổ sung cầu thủ mới trong 2 kỳ chuyển nhượng cho đến cuối tháng 1-2020.

Thay vào đó, hôm thứ ba, Man.City vui mừng phát đi thông báo về việc tránh được tình huống xấu nhất, khi họ chỉ bị khiến trách và chịu phạt 315.000 bảng. Thông cáo nêu rõ: “Manchester City FC có thể xác nhận rằng hôm nay họ đã nhận sự khiển trách và phạt tiền 370.000 CHF (Franc Thụy Sĩ) sau quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi, đặc biệt là liên quan về thời gian thử việc và tham gia vào các trận giao hữu.

CLB nhận trách nhiệm đối với các vi phạm do lỗi hiểu sai các quy định. Tất cả các vi phạm xảy ra trước tháng 12-2016, kể từ sau đó Manchester City đã hoàn toàn tuân thủ đúng các quy định”.

Trong khi đó, FIFA cũng chính thức xác nhận án phạt, vốn căn cứ vào điều 19 của Quy định của FIFA về Tình trạng và Chuyển nhượng cầu thủ. Trong lý giải của mình, tổ chức điều hành cao nhất của bóng đá thế giới cũng nhấn mạnh: “Ủy ban kỷ luật đã tính đến việc Manchester City FC nghiêm túc nhận trách nhiệm của mình”.

Như vậy, Man.City đã vượt qua rắc rối đầu tiên, trong khi vẫn còn một án phạt khác đang treo lơ lửng trên đầu. Đội bóng của HLV Pep Guardiola hiện đang phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng từ UEFA liên quan đến các vi phạm trong Điều luật công bằng tài chính (FFP) kể từ tháng 3.

Man.City hiện đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) và Chủ tịch CLB, Khaldoon Al Mubarak luôn tự tin tuyên bố “không bao giờ hoài nghi vào khả năng chiến thắng” trước cáo buộc có thể loại trừ Man.City khỏi Champions League trong 1 mùa giải.

Theo sggp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ