(GD&TĐ) - Đội bóng đương kim vô địch nước Anh, Manchester United, không còn là thương hiệu thể thao số 1 thế giới nữa. Họ đã bị đội bóng chày New York Yankees của Mỹ qua mặt trong top 10 thương hiệu thể thao giá trị nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes, tin trên Daily Mail tối qua (4/10).
Với thương hiệu được định giá 269 triệu USD, M.U chỉ xếp thứ hai sau đội bóng chày New York Yankees, có giá trị thương hiệu lên tới 340 triệu USD. Trong 4 lần xếp hạng gần đây nhất của Forbes, Quỷ đỏ đều giữ ngôi số một. Tuy vậy, một nguyên nhân chính khiến M.U mất vị trí số một vào tay đội bóng chày của Mỹ là sự suy yếu của đồng bảng Anh so với dollar Mỹ.
Xếp ngay sau New York Yankees và M.U là Real Madrid với thương hiệu được định giá vào khoảng 264 triệu USD. Đội bóng đã vượt qua Madrid để thống trị Liga 3 mùa liên tiếp vừa qua, Barcelona, chỉ đứng ở vị trí thứ 7 với giá trị 172 triệu USD.
Trong khi đó, cho dù có sự khởi đầu tệ hại nhất trong hơn 50 năm qua tại giải Ngoại hạng nhưng Arsenal vẫn có mặt trong top 10. Đặc biệt, Arsenal là đội bóng Anh duy nhất ngoài M.U góp mặt trong top 10 thương hiệu thể thao giá trị nhất. Với giá trị thương hiệu đạt 158 triệu USD, Arsenal xếp ở vị trí thứ 8, ngay trên AC Milan và đội bóng bầu dục New England Patriots.
Top 10 thương hiệu thể thao giá trị nhất (đơn vị triệu USD):
1 - New York Yankees (bóng chày): 340
2 - Manchester United: 269
3 - Real Madrid: 264
4 - Dallas Cowboys (bóng bầu dục): 193
5 - Bayern Munich: 179
6 - Boston Red Sox (bóng chày): 173
7 - Barcelona: 172
8 - Arsenal: 158
9 - AC Milan: 147
10 - New England Patriots (bóng bầu dục): 146
Thanh Hải (theo Daily Mail)