Mãn nhãn với những hình ảnh thế giới nổi bật trong tuần

Dưới đây là những hình ảnh thế giới nổi bật trong tuần qua ống kính của phóng viên Hãng thông tấn Reuters.

Mãn nhãn với những hình ảnh thế giới nổi bật trong tuần
Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 1

Hình ảnh ấn tượng về những ruộng muối và các con đập trên một khu đất nông nghiệp nằm phía Nam tiểu bang Western Australia, gần thành phố Perh, Australia. Ảnh chụp ngày 2/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 2

Một cậu bé mục đồng người Iraq dẫn gia súc đến nơi an toàn sau khi chạy thoát khỏi ngôi làng Abu Jarboa, hiện đang phải chịu sự kiểm soát của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, gần thành phố Mosul, Iraq. Ảnh chụp ngày 1/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 3

Một nhân viên nhà tang lễ với bàn tay dính máu dựa vào bức tường trong một ngôi nhà ở thủ đô Manila, Philippines rạng sáng ngày 1/11/2016.

Theo cảnh sát và các nhân chứng, các tay súng đeo mặt nạ hiện chưa xác định được danh tính đã giết chết 5 người trong ngôi nhà, nơi vốn được biết đến như một hang ổ cho các hoạt động ma túy.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 4

Một thành viên của đảng Những chiến binh tự do kinh tế (EFF) đeo một lốp xe vòng qua cổ khi kêu gọi Tổng thống Jacob Zuma từ chức bên ngoài tòa nhà Union Buildings - tòa nhà Chính phủ Nam Phi, ở thủ đô Pretoria, hôm 2/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 5

Một người đang đổ nước giải bình xịt hơi cay vào mắt của một người biểu tình tham gia phản đối việc xây dựng một đường ống dẫn dầu ở gần Cannonball, tiểu bang Bắc Dakota, hôm 2/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 6

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trình diễn một điệu nhảy trong chương trình phát thanh hàng tuần riêng của ông tại Dinh Miraflores ở thủ đô Caracas ngày 1/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 7

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton nói về việc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiến hành tái điều tra các email của bà trong sự kiện vận động tranh cử ở thành phố Daytona Beach, nằm phía Đông Bắc tiểu bang Florida hôm 29/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 8

Những người ủng hộ bắt tay Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sau khi bà Michelle kết thúc bài phát biểu trong một sự kiện vận động tranh cử cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton ở Winston-Salem, Bắc Carolina, ngày 27/10.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 9

Khung cảnh bình minh trên cây cầu Brooklyn và Trung tâm Thương mại Một Thế giới (One World Trade) ở quận Manhattan, thành phố New York, hôm 2/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 10

Hoa cẩm chướng và những tờ báo in số ra ngày 1/11/2016 của tờ báo đối lập Thổ Nhĩ Kỳ Cumhuriyet, đặt trên một chiếc bàn ở phòng tin tức của tòa soạn báo này tại thành phố Istanbul.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 11

Một binh sĩ Iraq đứng cạnh một người đàn ông bị bắt vì tình nghi là chiến binh IS tại một điểm kiểm tra an ninh ở Qayyara, phía Nam Mosul hôm 31/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 12

Các thành viên của đội bóng chày Chicago Cubs ăn mừng chiến thắng sau khi đánh bại đối thủ Cleveland Indians trong trận chung kết giải vô địch World Series 2016 được tổ chức tại sân vận động Progressive hôm 3/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 13

Một người đàn ông đang sửa chữa mái nhà bị hư hại do ảnh hưởng từ cơn bão Matthew ở thành phố Jeremie, Haiti. Ảnh chụp ngày 31/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 14

Thi thể một người đàn ông được tìm thấy trong đống đổ nát tại một nhà tù ở quận al-Zaydiyah, thành phố cảng Hodeidah, Yemen sau khi nơi này hứng bom từ các cuộc không kích của liên quân do Ả-rập dẫn đầu hôm 30/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 15

Giáo hoàng Francis đi bên trong một nhà thờ ở thành phố Lund, Thụy Điển. Ảnh chụp ngày 31/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 16

Một cậu bé đang hái những bông cúc vạn thọ được sử dụng để làm nên những vòng hoa và phân phát cho những người cầu nguyện tại lễ hội Tihar (hay còn được gọi là Diwali), ở Kathmandu, Nepal hôm 29/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 17

Một chiếc máy bay điều khiển từ xa có hình phù thủy bay qua một khu phố trong một buổi hoàng hôn vào đúng dịp lễ hội Halloween ở thành phố Encinitas, bang California, Mỹ hôm 31/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 18

Một chiếc xe quân sự được gia cố với hình thù kỳ dị xuất hiện ở Dahiyat al-Assad, phía tây thành phố Aleppo, Syria hôm 28/10/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 19

Một chiến binh Peshmerga người Kurd nhìn về phía thành trì của IS ở Mosul từ vị trí gác gần ngôi làng Abu Jarboa, Iraq. Ảnh chụp ngày 1/11/2016.

Nhung hinh anh the gioi noi bat trong tuan - Anh 20

Một con mòng biển bay qua Tòa nhà Quốc hội Anh ở trung tâm thủ đô London. Ảnh chụp ngày 2/11/2016.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Theo Hà Tĩnh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ