“Mãn nhãn” với những hình ảnh độc đáo tại “Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột“

GD&TĐ - Sân khấu ngoài trời tại Quảng trường 10/3 khiến khán giả mãn nhãn vì sự rộng lớn hơn 2500m và hoành tráng không khác gì những ngọn núi tại vùng đất Tây Nguyên khi tổ chức "Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột".

“Mãn nhãn” với những hình ảnh độc đáo tại “Lễ hội Cà phê Buôn Mê Thuột“

Chương trình mở màn đầy ấn tượng với dàn xe công nông và moto phân khối lớn mạnh mẽ tiến vào sân khấu. Ngồi trên xe công nông, Đại sứ truyền thông của chương trinh: Hoa hậu H’Hen Nie đã rạng rỡ cất tiếng chào bằng chính ngôn ngữ của dân tộc mình.

Xuyên suốt chương trình là những tiết mục mang đậm hơi thở đại ngàn với phần trình diễn của những người con sinh ra tại mảnh đất Đăk Lăk . Hai người con của cố nhạc sĩ Y Moan: Y Garia - Y Vol đã cất cao lời ca cùng giọng hát của người cha năm xưa. . Bằng sự kỳ diệu của âm nhạc, từ hai bên thế giới, họ sẽ lại một lần nữa cùng nhau viết tiếp trang mới của cao nguyên huyền thoại.

Diện một chiếc áo dài hoa văn thổ cẩm, nam ca sĩ Tuấn Hưng với giọng hát đầy nội lực của mình đã thổi bùng hồn lửa đại ngàn với bài hát “Ngọn lửa cao nguyên”.

Tiết mục đầy ấn tượng và được đánh giá cao về mặt nghệ thuật phải kể màn biểu diễn của chim công làng múa Linh Nga. NSƯT Linh Nga hoá thân thành nữ thần cà phê trắng ngần, phỏng phao mang đến một điệu múa đẹp đến say lòng. Những động tác múa uyển chuyển múa kết hợp kỹ xảo tương tác với màn hình led giúp thể hiện nữ thần cà phê biến hóa thần kì, ảo diệu. Các hiệu ứng ánh sáng, lazer kết hợp tạo nên khung cảnh thần tiên.

Giữa bối cảnh đại ngàn xanh mát, cây cà phê lại đâm chồi, phát triển, mặt trời lên cao báo hiệu ngày mới. Hoá thân thành những sơn nữ vùng cao, Hiền Hồ, Mai Trang, Minh Chi, Phương Anh, Khổng Tú Quỳnh mang đến một khúc hát yêu đời, vui tươi “Tháng 3 Tây Nguyên”

Điểm nhấn của chương trình còn nằm ở khúc chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” được nhạc sĩ Nguyễn Cường viết mới và được biểu diễn bởi nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ. Đây cũng là lần đầu tiên ca khúc được ra mắt tại Chương trình Khai mạc Lễ hội cà phê lần 7. “Tinh hoa đại ngàn” - tinh hoa từ bàn tay lao động của người dân Tây Nguyên đã làm nên những cây cà phê, những hạt cà phê nồng nàn, say đắm.

Lễ hội cà phê không dừng lại ở quy mô một tỉnh thành hay một vùng mà còn mang ý nghĩa găn kết 54 dân tộc anh em với nhau thông qua phần trình diễn áo dài “VIỆT NAM MẾN YÊU” như một lời mời gọi du khách đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp, hiền hòa, mến khách.

Kết lại chương trình, ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện bài hát “Tôi yêu Việt Nam”, tất cả các quốc gia cùng hoà chung vũ điệu với Việt Nam như một lời tạm biệt và cảm ơn tất cả các bạn hữu đã đến tham gia và hưởng ứng nền Văn hoá đặc sắc của Việt Nam. “TÔI YÊU VIỆT NAM – NIỀM TIN CHIẾN THẮNG” như một lời mời bạn bè muôn phương hãy đến với Buôn Ma Thuột - Vùng đất Tây Nguyên đang dang rộng vòng tay chào đón.

Chương trình Khai mạc Lễ hội cà phê lần 7 do Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả địa phương lẫn các chính khách quốc tế có mặt tại Lễ hội. Đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật mà còn chứa đựng chiều sâu văn hoá Tây Nguyên từ thuở khai hoang đến thời hội nhập.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.