Man đỏ ngược dòng thành công, Man xanh nhận thất bại

Man đỏ ngược dòng thành công, Man xanh nhận thất bại

(GD&TĐ) - Lượt trận đêm 27/12, hứa hẹn sẽ là một vòng đấu dễ thở đối với các ông lớn khi họ chỉ phải tiếp đón những đối thủ vừa tầm. Tuy nhiên, Manchester United đã rất vất vả mới có thể vượt qua Newcastle 4-3 ở những phút bù giờ. Manchester City còn tệ hơn thế khi nhận thất bại 0-1 trước Sunderland.

Newcastle luôn được coi là đối thủ ưa thích của "Quỷ đỏ" bởi trong quá khứ, đội bóng của huấn luyện viên Alex Ferguson đã thắng 21 trận, hòa 12 và chỉ thua 4 trong 37 cuộc đối đầu với Newcastle ở Ngoại hạng Anh. Newcastle không thắng trong 19 chuyến làm khách đến thành phố Manchester ở Ngoại hạng Anh gần đây, kể từ chiến thắng 1-0 trên sân của Man City tháng 9/2000.

Đội khách Newcastle tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Cisse tung cú volley không trúng đích sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm M.U ngay phút thứ hai.

Phút thứ 4, xuất phát từ sai lầm chết người của Michael Carrick, Demba Ba nhanh chân cướp được bóng và tung ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành của David de Gea. Dù thủ môn người Tây Ban Nha đã cản phá thành công cú dứt điểm nhưng không thể cản được pha đệm bóng của James Perch ngay sau đó. Newcastle vươn lên dẫn trước 1-0.

Phút 25, từ một tình huống sút phạt của van Persie ở cánh phải, bóng đi lập bập và Chicharito là người chạm bóng đầu tiên trước khi Evans tiếp tục đệm bóng thành công. Trận đấu đã quay trở về vạch xuất phát.

Phút 30, Evans là người đốt lưới nhà. Từ đường chuyền vào vòng cấm của Newcastle, bóng đã chạm vào chân trung vệ người Bắc Ireland rồi đi vào lưới. Trọng tài biên thoạt đầu đã phất cờ đề nghị không công nhận bàn thắng vì cho rằng Papiss Cisse - đích đến của đường chuyền - đã ở thế việt vị, nhưng trọng tài chính Mike Dean, sau một hồi ngần ngừ và trao đổi lại với vị trợ lý phất cờ, đã quyết định công nhận bàn thắng cho Newcastle.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Newcastle thi đấu càng hưng phấn hơn. Ở các phút 31 và 34, Simpson rồi đến Santon lần lượt thử thách tài nghệ của de Gea. Trong khi đó, các cầu tủ M.U tỏ ra khá nóng vội.

Phút 36, Evans nhận thẻ vàng vì để bóng chạm tay. Ngay sau đó 2 phút, Chicharito nhận thẻ vàng vì phạm lỗi trước vòng cấm.

Phút 39, suýt chút nữa M.U đã phải nhận bàn thua thứ ba khi cú sút phạt của Marveaux từ ngoài vòng cấm bóng chạm đúng xà ngang.

Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Newcastle.

Bước sang hiệp hai, với quyết tâm không để thua trên sân nhà, M.U đã đẩy cao đội hình và thi đấu bùng nổ hơn. Phút 49, Ryan Giggs tạt bóng rất chính xác cho van Persie dứt điểm trong vòng cấm nhưng pha chạm bóng lại không như ý muốn của chân sút người Hà Lan.

Phút 58, từ một tình huống cướp bóng bên ngoài vòng cấm, Evra dứt điểm cực nhanh bằng chân trái khiến Tim Krul hoàn toàn bất ngờ. Tỷ số được san bằng 2-2.

Phút 71, Ở vị trí gần tương tự Cisse trong tình huống Newcastle nâng tỷ số lên 3-2, tiền đạo của MU ra chân quyết đoán, đưa bóng đi chìm, sau khi đã bị Tim Krul từ chối ở cú dứt điểm đầu tiên. Carrick là người chuyền đường bóng quyết định để Van Persie có cơ hội dứt điểm ở lần thứ hai và ghi bàn. Đây là bàn thứ 13 của Van Persie tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Gà son Chicharito sau hàng loạt tình huống gây thất vọng và vật vờ từ đầu trận, đã tỏa sáng đúng thời điểm quyết định. Anh đón cú treo bóng của Carrick để bắt vô-lê đánh bại Tim Krul.

Trận đấu kết thúc với tỉ số nghẹt thở 4-3 nghiêng về phía Manchester United

Tại trận đấu đáng chú ý khác,  Manchester City đã phải nhận trái đắng trong chuyến hành quân đến sân The Lights khi nhận thất bại 0-1 dưới tay Sunderland. Cựu cầu thủ của City là Adam Johnson khiến Manchester City ôm hận với bàn thắng duy nhất và họ đã để M.U tạo khoảng cách 7 điểm sau vòng 19 Premier League.

Chelsea tiếp tục đà hồi sinh ở Premier League dưới thời của HLV Benitez khi đánh bại Norwich 1-0 tại Carrow Road. Người mang về bàn thắng duy nhất cho đội khách là Juan Mata, qua đó giúp CLB thành London củng cổ vững chắc vị trí thứ 3 sau vòng 19.

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ