Malaysia có thể đóng cửa đại sứ quán ở Triều Tiên

GD&TĐ - Malaysia đang xem xét đóng cửa đại sứ quán của mình ở Bình Nhưỡng – theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao quốc gia Đông Nam Á này.  

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman
Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman

Trong một động thái thêm vào mối quan hệ quốc tế đang xuống dốc giữa Triều Tiên với thế giới, hôm 13/10, Kuala Lumpur cũng tuyên bố sứ mệnh ngoại giao của mình với Bình Nhưỡng sẽ “đóng cửa” sau khi có sự xem xét của nội các Malaysia.

“Bộ Ngoại giao Malaysia sẽ đưa ra đề xuất để nội các quyết định” – Bộ trưởng Ngoại giao Anifah Aman cho hay.

Tuy động thái trên chưa cắt đắt đứt hoàn toàn mối quan hệ giữa hai nước nhưng ông Anifah cho rằng việc dừng quan hệ ngoại giao vẫn còn cần phải bàn bạc. “Chúng tôi có thể hoặc không chấm dứt quan hệ với Triều Tiên” -  Bộ trưởng Anifah cho hay.

Hai nước đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1973 nhưng phải đến năm 2004, Malaysia mới mở đại sứ quán ở Triều Tiên.

Các nhà chức trách Malaysia cho rằng Bình Nhưỡng đứng sau vụ ám sát tại sân bay bận rộn nhất nước mình và cố buộc tội cho các diễn viên ở Kuala Lumpur về vụ ám sát này.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã từ chối liên quan đến vụ giết người và không thừa nhận rằng nạn  nhân là anh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un (được biết với cái tên Kim Chol).

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ