Macron đấu Le Pen trong bầu cử Tổng thống Pháp vòng cuối

Cử tri Pháp hôm nay (7/5) đi bỏ phiếu bầu Tổng thống mới. Họ sẽ chọn một trong hai, hoặc ứng viên Emmanuel Macron trẻ tuổi, chủ trương ôn hòa hoặc lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen.

Macron đấu Le Pen trong bầu cử Tổng thống Pháp vòng cuối

Theo France24, ngày bầu cử diễn ra tiếp sau một chiến dịch vận động tranh cử chưa từng có, gắn với bê bối, nhiều bất ngờ và một cuộc tấn công mạng vào phút cuối nhằm vào ông Macron, 39 tuổi.

Macron dau Le Pen trong bau cu Tong thong Phap vong cuoi - Anh 1

Ảnh: France 24

Cuộc bỏ phiếu vòng 2 là màn đọ sức giữa ứng viên ủng hộ châu Âu với ứng viên Le Pen, 48 tuổi, phản đối chống nhập cư và chống EU.

Cuộc bỏ phiếu bắt đầu diễn ra lúc 6h sáng (giờ GMT) tại 66.546 điểm bầu cử và đóng cửa lúc 17h chiều (giờ GMT), ngoại trừ một số thành phố lớn sẽ đóng cửa sau một giờ.

Kết quả ước tính sẽ được công bố vào khoảng 18h (giờ GMT).

Thăm dò dư luận mới nhất cho thấy ứng viên Macron, đã thắng trong vòng bỏ phiếu đầu, đang dẫn trước với 62% phiếu bầu, còn bà Le Pen được 38%. Kết quả thăm dò được đưa ra trước khi những tiết lộ về vụ tấn công mạng nhằm vào ông Macron được công bố.

Hàng trăm nghìn thư điện tử và tài liệu đánh cắp từ bộ máy tranh cử của ông Macron đã được tung lên mạng và sau đó được nhóm WikiLeaks phát tán. Giới chức bầu cử Pháp cho biết, việc công bố các tài liệu trên là vi phạm pháp luật.

Theo VietnamNet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ