Mách bạn cách vệ sinh đường ruột bằng gạo rang

GD&TĐ - Cách dùng gạo rang giúp vệ sinh đường ruột hiệu quả, mọi người nên nghiên cứu và áp dụng để có được sức khỏe và hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhất.

Mách bạn cách vệ sinh đường ruột bằng gạo rang

Gạo rang được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, vì những thành phần chứa trong nó. Đặc biệt đó là gạo rang giúp vệ sinh đường ruột rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Gạo rang giúp vệ sinh đường ruột

Mach ban cach ve sinh duong ruot bang gao rang
Gạo rang giúp làm sạch mạch máu, dạ dày

Thông thường, ngoài việc nấu thành cơm hoặc nấu cháo, người xưa còn đem rang gạo làm vị thuốc, không chỉ giúp kiện tỳ khử ẩm mà còn dùng để chữa trị cả các chứng bệnh khó tiêu lẫn tiêu chảy hay cả chứng táo bón, vừa giúp trị tiêu chảy hiệu quả nhanh lại giúp làm sạch ruột và khử độc.

Gạo rang có các thành phần rất giàu khoáng chất, protein, chất xơ, sắt cùng với các vitamin B1, B2, B3. Ăn một lượng gạo rang hợp lý nó có thể sẽ cải thiện hiệu quả cho hệ thống miễn dịch của cơ thể, nó vừa có thể làm sạch các mạch máu, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất từ đó giúp tiêu hóa dễ dàng cũng như có thể làm sạch dạ dày.

Việc tiêu thụ lâu dài gạo rang được các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nó sẽ giúp bạn đẩy được hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm này còn có thể giúp bạn cân bằng được lượng đường trong máu, ngăn ngừa lượng axit uric cao, ngăn ngừa tình trạng táo bón cũng như tình trạng ung thư ruột kết.

Mach ban cach ve sinh duong ruot bang gao rang
Trà gạo rang còn có tác dụng giảm béo, cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể

Trà gạo rang cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, với các thành phần dinh dưỡng cơ bản nhất của nó có hiệu quả bồi bổ nguyên khí, lượng calo trong trà gạo rang rất thấp và lại giàu vitamin C, B2, B6, giúp giảm béo hiệu quả, làm sạch đường ruột, từ đó có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể.

Hướng dẫn cách rang gạo

1. Lấy một lượng gạo vừa đủ dùng đem rửa sạch, để ráo nước hoặc có thể để qua một đêm cho thật khô. Tuy nhiên, nếu gạo đảm bảo đủ sạch sẽ thì cũng không cần rửa gạo để không mất đi lượng vitamin B vốn có trong gạo.

2. Để chảo nóng già rồi cho gạo vào.

3. Lúc đầu nên để lửa lớn và đảo thật đều trong vòng 2 phút, sau đó chuyển sang lửa nhỏ, lưu ý để gạo không bị cháy phải đảo liên tục, hoặc khi cần thiết cũng có thể bưng chảo ra ngoài một chút.

4. Rang đến khi gạo màu vàng và có mùi thơm tỏa ra là được và tắt bếp, bạn cũng có thể tận dụng hơi nóng còn lại trên chảo để tiếp tục đảo gạo thêm một chút nữa, sau khi để gạo nguội thì cho vào bình kín và dùng dần.

Một số thực phẩm giúp vệ sinh đường ruột

Mach ban cach ve sinh duong ruot bang gao rang
Đu đủ cũng là một loại thực phẩm có tác dụng làm sạch ruột

Đu đủ

Đu đủ hay bí ngô đều có chứa nhiều enzyme, sẽ có tác dụng phân giải protein từ đó giúp bạn phá vỡ các kết cấu của chất béo, hệ tiêu hóa từ đó sẽ được giảm khối lượng công việc phải làm.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất tốt tới hệ tiêu hóa và rất giàu canxi,nó có thể điều hòa được sự cân bằng của các vi khuẩn trong dạ dày, có tác dụng làm sạch đường tiêu hóa, kích thích nhu động ruột cũng như dạ dày, ngăn ngừa hiện tượng táo bón.

Nhưng cũng cần phải đặc biệt lưu ý, so với việc sử dụng sữa chua nguyên chất thì việc sử dụng các loại chế phẩm tương tự sữa chua qua chế biến hoặc ăn theo cách pha loãng thì nó sẽ không còn nhiều tác dụng nữa.

Táo

Táo có một tác dụng rất nổi bật là nó có tác dụng thúc đẩy giải độc đường ruột. Những chất có trong đường ruột như pectin, axit galacturonic, sẽ bị giảm thiểu độc tố ở mức thấp nhất.

Ngoài ra, nhờ vào các chất xơ hòa tan, sẽ có tác dụng giúp bạn làm tăng năng lực xả của phân một cách hiệu quả, và đảm bảo cho các vọng ruột hoạt động được bình thường.

Với những chia sẻ về gạo rang giúp vệ sinh đường ruộtở trên, hy vọng rằng bạn và người thân sẽ không còn mắc phải các chứng bệnh về đường ruột gây khó chịu nữa.

Theo Sức khỏe gia đình

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ