MacBook bán đắt cắt cổ, người dùng vẫn chết mê, chết mệt

GD&TĐ - Theo thống kê, cứ gần 10 chiếc máy tính xách tay được bán ra trong năm 2017 thì có một chiếc MacBook của Apple được chuyển đến tay người tiêu dùng.

MacBook bán đắt cắt cổ, người dùng vẫn chết mê, chết mệt

Đây là số liệu đáng chú ý mới được công bố bởi hãng nghiên cứu TrendForce.

Hãng này cho biết trong năm 2017 với 3 dòng máy tính MacBook, MacBook Air và MacBook Pro, Apple đã vượt mặt ASUS trở thành nhà sản xuất máy tính xách tay thứ 4 thế giới với thị phần 9,6%. Tăng đáng kể so với mức thị phần 8,3% trong năm 2018.

Mẫu MacBook Pro được trình làng trong táng 6/2017 được xem là nhân tố quan trọng nhất cho thành quả này khi giúp tổng doanh số bán máy tính xách tay trong cả năm của Apple tăng đến 18%.

Trong khi đó giống như năm 2016, ba hãng HP, Lenovo, và Dell tiếp tục giữ là 3 hãng sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới trong năm 2017 với thị phần lần lượt là 24,3%; 20,2% và 15,2%.

Một điểm đáng chú ý khác, ước tính doanh số bán máy tính xách tay toàn thị trường trong năm 2017 ước tính đạt 164,7 triệu chiếc, tăng 2,1% so với năm 2016.

Ngoài sự vươn lên của Appple, TrendForce cũng chỉ ra sự phân lớp rõ ràng tại thị trường máy tính xách tay hiện tại. Theo đó, HP, Lenovo, và Dell đang bán nhiều sản phẩm tại nhiều phân khúc giá khác nhau.

Trong khi Apple chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp với mức giá thấp nhất của MacBook Air với giá 999 USD. Thị thần tăng đáng kể trong năm 2017, cũng đồng nghĩa với việc Apple thu lời ngày càng nhiều trong từ các mẫu MacBook của mình.

Theo dự đoán, trong năm 2018, Apple sẽ trình làng thêm 3 mẫu MacBook mới. Theo truyền thống các mẫu MacBook mới thường được Táo khuyết ra mắt vào tháng Ba và tháng Sáu hàng năm. Ngoài ra, một mẫu máy tính để bàn iMac mới nhiều khả năng được giới thiệu vào cuối năm nay.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ