Mắc bệnh bí ẩn suốt 10 năm, người phụ nữ không ngờ được cứu sống nhờ thợ sửa nhà

GD&TĐ - Suốt 10 năm bị căn bệnh lạ hành hạ, người phụ nữ đã đi khắp các bệnh viện nhưng cũng không thể tìm ra nguyên nhân. Cô không thể ngờ rằng có một ngày, người thợ sửa nhà tắm lại giúp mình thoát khỏi căn bệnh ấy.

Mắc bệnh bí ẩn suốt 10 năm, người phụ nữ không ngờ được cứu sống nhờ thợ sửa nhà

Cô Kathi Wilson, 41 tuổi, sống tại khu vực Shelbyville, bang Indiana, nước Mỹ, đã mắc phải một căn bệnh lạ suốt 10 năm nay., khiến gia đình cô cảm thấy vô cùng lo lắng và bối rối. Cô Kathi có những triệu chứng rất giống với bệnh cảm cúm như toàn thân khó chịu, cơ bắp đau nhức, cơ thể mệt mỏi và suy nhược. Thế nhưng nó không hề đỡ suốt nhiều năm.

"Trong suốt những năm qua, tình trạng ấy ngày càng trở nên tồi tệ hơn", chị Ashley, con gái của cô Kathi chia sẻ.

mac benh bi an suot 10 nam, nguoi phu nu khong ngo duoc cuu song nho 3 tho sua nha - 1

Cô Kathi đã mắc căn bệnh lạ suốt 10 năm trời.

Ngay cả bác sĩ riêng của cô Kathi, ông Mary Beth Hensley, cũng không thể hiểu được nguyên nhân gì khiến cô Kathi ốm yếu như thế. Ông đã cho cô thử nhiều loại thuốc, làm qua nhiều loại xét nghiệm nhưng tất cả đều không hiệu quả. 

"Cô Kathi đã được xét nghiệm tim, chụp X-quang ngực, cộng hưởng từ não và cột sống để xem có liên quan gì tới căn bệnh không. Chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ lưỡng, nhưng vẫn không thể tìm ra giải pháp", bác sĩ Mary Beth Hensley nói.

Vì quá mệt mỏi với căn bệnh, cô Kathi gần như ở nhà và nằm trên giường suốt cả ngày. Cô nói: "Tôi càng ở nhà nhiều và ngủ nhiều thì tình trạng bệnh lại càng nặng hơn. Tôi cảm thấy mình như một bà lão 80 bị mắc kẹt trong cơ thể của người phụ nữ 40 tuổi vậy".

mac benh bi an suot 10 nam, nguoi phu nu khong ngo duoc cuu song nho 3 tho sua nha - 2

Nhiều bác sĩ đã tới thăm khám cho cô Kathi nhưng không tìm được nguyên nhân.

Ngay cả khi chồng và con gái của cô Kathi có dấu hiệu của bệnh viêm phổi và viêm phế quản mãn tính, cả gia đình cũng không hề nghĩ rằng nó có liên quan tới nhau. Mãi cho đến khi gia đình cô Kathi nhờ người tới sửa nhà tắm, sự thật mới được hé lộ.

Khi đó, 3 người thợ sửa nhà đã được thuê để sửa sang lại nhà tắm của cô Kathi. Họ vô tình phát hiện ra rằng, lò sưởi và bình nóng lạnh trong nhà cô bị rò rỉ khí carbon monoxide - một loại khí độc không màu, không mùi, nhưng có tác hại cực kỳ lớn với sức khỏe con người. Hơn nữa, mặc dù gia đình cô Kathi có lắp đặt hệ thống phát hiện khí độc carbon monoxide, nhưng do vị trí lắp đặt thiết bị không chính xác nên đã không thể phát hiện ra được.

"Lắp trên trần nhà là không đúng bởi carbon monoxide nặng hơn không khí nên chúng thường chỉ có ở phía dưới sàn nhà mà thôi", một người thợ sửa nhà cho biết.

mac benh bi an suot 10 nam, nguoi phu nu khong ngo duoc cuu song nho 3 tho sua nha - 3

Người thợ sửa nhà tắm đã phát hiện ra sự rò rỉ khí độc carbon monoxide.

Sau khi tìm được nguyên nhân, cô Kathi đã vô cùng sốc. Cô đã đi xét nghiệm máu và quả thực đã phát hiện trúng độc carbon monoxide. Nhờ đó, các bác sĩ đã tìm ra phương án điều trị phù hợp cho bệnh tình của cô.

Ngay sau đó, gia đình cô Kathi cũng đã sửa lại những thiết bị bị rò rỉ khí độc và lắp đặt lại hệ thống phát hiện khí độc trong nhà. Cô Kathi chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Tôi đã không cảm thấy hạnh phúc như thế này suốt nhiều năm qua". Cô Kathi cũng gửi lời cảm ơn những người thợ sửa nhà vì đã giúp gia đình cô thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm.

mac benh bi an suot 10 nam, nguoi phu nu khong ngo duoc cuu song nho 3 tho sua nha - 4

Cô Kathi hiện đã dần hồi phục sức khỏe và sống hạnh phúc.

Chia sẻ câu chuyện của mình, cô Kathi cũng gửi lời khuyên tới những gia đình phải luôn đề cao cảnh giác với sự rò rỉ khí độc từ các thiết bị gia dụng trong nhà. Nếu thấy có những triệu chứng lạ thì không nên chủ quan mà phải tới bệnh viện kiểm tra ngay.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.