Lý do Thái Lan kháng án thành công cho Supachai

Lý do Thái Lan kháng án thành công cho Supachai

Tối 26/3/2019, U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á trên sân Mỹ Đình. Phút 57 của trận đấu, Supachai có hành động đánh nguội với trung vệ Đình Trọng. Ngay lập tức, tiền đạo của Buriram nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Cũng ở trận đấu đó, hậu vệ Hồ Tấn Tài của U23 Việt Nam cũng nhận tấm thẻ vàng. Ngoài ra, anh nhận thẻ vàng nữa trong trận gặp U23 Indonesia.

Theo quy định của AFC, Supachai sẽ bị treo giò 2 trận ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên sân nhà. Án phạt cấm thi đấu đối với Tấn Tài là một. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã gửi thư đề nghị xóa án treo giò Supachai và được chấp nhận.

Tổng thư ký FAT, ông Korrawee Prissananantakul, trích điều 38, khoản ba, bộ Quy tắc kỷ luật và đạo đức AFC: "Nếu đội có cầu thủ bị treo giò là chủ nhà giải đấu và họ không bắt buộc dự vòng loại, án treo giò sẽ được tính ở những trận giao hữu tiếp theo ở cùng cấp độ đội tuyển".

Sau đó, U23 Thái Lan có 2 trận giao hữu với U23 Trung Quốc và U23 Myanmar. Supachai không tham dự 2 trận đấu này và đó được coi là lúc để tiền đạo này thực hiện án treo giò.

Trọng Hùng có thể ra sân với vai trò hậu vệ phải thay Tấn Tài
Trọng Hùng có thể ra sân với vai trò hậu vệ phải thay Tấn Tài 

Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn phải chịu cảnh vắng hậu vệ phải số một là Tấn Tài ở trận gặp U23 UAE. Điều này khiến nhiều cổ động viên Việt Nam cảm thấy không thỏa đáng.

"Chủ nhà có quyền không tham dự vòng loại nhưng nếu đã tham dự thì cũng phải như mấy đội khác là phải treo giò như nhau", tài khoản Viet Nguyen thắc mắc.

"Giao hữu cũng tính, bó tay. Kiểu này cứ ăn thẻ thoải mái rồi mời giao hữu là được", tài khoản Long bức xúc

"Supachai đánh nguội trong trận đấu chính thức, ảnh hưởng đến khả năng vào vòng chung kết của U23 Việt Nam. Cầu thủ này cũng ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của U23 Thái Lan trước U23 Indonesia, làm đội bóng xứ Vạn đảo không còn đủ điều kiện cạnh tranh suất đi tiếp, như vậy cũng phải chấp nhận mọi rủi ro chứ", tài khoản Nguyễn Huy Cường phân tích.

Với án treo giò của Tấn Tài, HLV Park Hang-seo có phương án chữa cháy. Trong các buổi tập cũng như trận giao hữu với Bình Dương, chiến lược gia người Hàn Quốc cho Trọng Hùng chơi hậu vệ phải, điều ông từng làm với Phan Văn Đức hay Ngân Văn Đại.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ